Omgnadinechristine

สารพัดวิธีการขยายพันธุ์ ต้นหัวใจสีม่วง ให้งอกงามดี


ต้นหัวใจสีม่วง

                เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็น ต้นหัวใจสีม่วง มาบ้าง แต่อาจจะยังไม่รู้ว่ามันมีชื่อว่าอะไร เพราะไม้พันธุ์นี้เป็นพืชคลุมดินที่ค่อนข้างแข็งแรงทนทาน จึงนิยมปลูกไว้เป็นไม้ประดับตามสถานที่ต่างๆ ที่ไม่สะดวกจะดูแลมากมายเท่าไร เช่น สวนสาธารณะ สวนหย่อมในโครงการบ้านจัดสรร สวนประดับในปั๊มน้ำมัน เป็นต้น ความพิเศษของไม้พันธุ์นี้ก็คือมีสีม่วงเข้มโดดเด่น แถมมีดอกโทนชมพูแซมตามกาบใบด้วย สำหรับคนที่อยากลองปลูกดูบ้าง ครั้งนี้เราก็นำวิธีการมาฝากกันแล้ว ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้

ต้นหัวใจสีม่วง

เพาะ ต้นหัวใจสีม่วง ด้วยเมล็ด

          เมื่อมีดอกก็ต้องมีผลและมีเมล็ด แม้ว่าต้นหัวใจสีม่วงจะติดผลค่อนข้างน้อย แต่เราสามารถหาซื้อเมล็ดพันธุ์จากแหล่งเพาะขนาดใหญ่ได้ วิธีการก็ไม่ยาก แค่นำเมล็ดหว่านลงไปในกระบะเพาะ จะใช้เป็นดินแบบสำเร็จที่มีวางขายในท้องตลาดก็ได้ หรือจะใช้ดินร่วนมาผสมเองก็ได้เช่นกัน หมั่นรดน้ำสักพักก็จะได้ต้นอ่อนที่ย้ายไปปลูกที่อื่นได้แล้ว

แนวทางการแยกหน่อต้นหัวใจสีม่วง

          ต้นหัวใจสีม่วงจะมีการแตกหน่ออยู่เรื่อยๆ ถึงเราจะเห็นว่ามันเป็นไม้เลื้อย แต่เมื่อแหวกพุ่มดูก็จะพบว่าด้านล่างมีหน่อแยกออกมาเสมอ ส่วนจะแตกหน่อได้ช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ วิธีการนี้ง่ายมาก แค่เหลือหน่อที่พึ่งแตกออกมาได้ไม่เท่าไร ไม่ต้องรอให้มันยาวมากนัก ก็สามารถขุดออกไปปลูกที่ใหม่ได้ตามต้องการเลย

ต้นหัวใจสีม่วง

ปักชำกิ่งต้นหัวใจสีม่วงนิยมมากที่สุด

          ด้วยความสะดวกรวดเร็วและความพร้อมขององค์ประกอบหลายอย่าง ทำให้การปักชำต้นหัวใจสีม่วงได้รับความนิยมสูงสุด สามารถใช้วิธีนี้กับต้นพืชขนาดไหนก็ได้ ทำในฤดูกาลใดก็ได้ แถมยังมีเปอร์เซ็นต์การติดต้นใหม่สูงมากด้วย วิธีการให้เริ่มจากเลือกกิ่งที่สมบูรณ์แข็งแรง นำไปปักใบดินร่วมผสมปุ๋ยคอก แล้วคอยพรมน้ำอย่างสม่ำเสมอ ช่วงแรกให้วางไว้ในพื้นที่แดดรำไรก่อน พอรากติดดีแล้วค่อยย้ายออกมากลางแดด

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org