Omgnadinechristine

ไม้ดอกตกแต่งบ้าน ปลูกในกระถาง ช่วยเพิ่มสีสันและความสวยงาม


ไม้ดอกตกแต่งบ้าน ให้สวยงาม

ไม้ดอกตกแต่งบ้าน หรือจะเป็นไม้ดอกต้นเล็กๆที่สมัยนี้เป็นที่นิยมปลูกกันมากมาย โดยปลูกในห้อง หรือวางไว้บนโต๊ะบ้างก็ดี เพื่อประดับตกแต่งให้มีความสวยงาม เพราะเป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกในกระถางน่ารักๆ มีดอกไม้ให้สีสัน มองสะดุดตา ดูก็สดชื่นและเพลินตา

สำหรับสาวๆที่กำลังมองหาไม้ดอกไว้ประดับห้อง บ้าน หรือโต๊ะทำงานให้ดูเก๋ไก๋ หรือจะเพื่อความสดชื่นก็ตามแต่  มาทางนี้เลย

วันนี้จะมาแนะนำ 3 ไม้ดอกตกแต่งบ้าน ว่ามีสายพันธุ์ไหนกันบ้างที่ควรปลูก มาดูกันได้เลย

ไม้ดอกตกแต่งบ้าน ปลูกง่ายและให้สีสันสวยงาม

ไม้ดอกที่นิยมปลูกในบ้าน ชนิดแรกที่อยากแนะนำ คือ กุหลาบหิน มีลักษณะเป็นทรงพุ่มอวบน้ำ เป็นไม้ที่อึด ถึก ทน และมีอายุยืนยาว

ไม้ดอกตกแต่งบ้าน ชนิดแรกที่อยากแนะนำ คือ กุหลาบหิน มีลักษณะเป็นทรงพุ่มอวบน้ำ เป็นไม้ที่อึด ถึก ทน และมีอายุยืนยาว ดอกมีมากมาย เช่น สีเหลือง ส้ม ชมพู สีสันสวยงาม เป็นช่อ ชูเด่นอยู่เหนือต้นและใบ ปีนึงจะออกดอกแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ส่วนใหญ่นิยมปลูกกันในกระถางเล็กๆ กุหลาบหิน เป็นไม้ดอกที่เลี้ยงง่าย ไม้ต้องการน้ำเยอะ ควรรดน้ำอาทิตย์ละครั้ง หรือ 2 ครั้งก็ได้ แต่เป็นไม้ที่ชอบแสง เวลาวางก็หาที่ที่แสงแดดส่องถึงกันด้วยนะ

ไม้ดอกที่นิยมปลูกในบ้าน ชนิดที่สองที่อยากแนะนำ คือ หลิวไทเปหรือหลิวไต้หวัน ลักษณะเป็นทรงพุ่ม อายุยืน สามารถนำมาดัดเหมือนต้นบอนไซได้

              ไม้ดอกตกแต่งบ้าน ชนิดที่สองที่อยากแนะนำ คือ หลิวไทเปหรือหลิวไต้หวัน ลักษณะเป็นทรงพุ่ม อายุยืน สามารถนำมาดัดเหมือนต้นบอนไซได้ ปลายใบนั้นค่อนข้างแหลม สีของดอกนั้นมีหลากสี ไม่ว่าจะเป็น ม่วง ชมพู ม่วงอมชมพู และสีขาว ดอกขนาดเล็กจิ๋ว มีความตะมุตะมิ

เพราะดอกของ ต้น หลิวไทเปหรือหลิวไต้หวัน จะออกตามซอกปลายใบ เป็นไม้ที่ชอบแสง รับแดดได้ทั้งวัน ส่วนการให้น้ำนั้นควรให้ในปริมาณที่พอดี ใช้การพ่นเป็นละอองเวลารดน้ำต้นไม้ก็ได้

ไม้ดอกที่นิยมปลูกในบ้าน ชนิดที่สามที่อยากแนะนำ คือ ดาดตะกั่วหรือบีโกเนีย เป็นไม้ดอกที่มีขนาดเล็กจิ๋ว น่ารัก แต่อายุค่อนข้างสั้น

              ไม้ดอกตกแต่งบ้าน ชนิดที่สามที่อยากแนะนำ คือ ดาดตะกั่วหรือบีโกเนีย เป็นไม้ดอกที่มีขนาดเล็กจิ๋ว น่ารัก แต่อายุค่อนข้างสั้น ดอกนั้นมีหลายสีสัน เช่น ส้ม ขาว ชมพู ดอกจะออกเป็นช่อๆ ออกตามซอกใบ ไม้ดอก ดาดตะกั่วหรือบีโกเนีย นี้เป็นไม้ที่ไม่ชอบแดดแรงมากนัก

การรดน้ำก็รดพอชุ่มชื้นก็พอ ไม้ดอกชนิดนี้ต้องหมั่นใส่ปุ๋ย ใช้เป็นปุ๋ยละลายน้ำจะดีที่สุด การให้ปุ๋ยนั้นแค่ 2 อาทิตย์ต่อครั้งก็พอ

เว็บไซต์เราได้รวบรวมข้อมูล พันธุ์ไม้ประดับปลูกง่าย นำมาปลูกตกแต่งบ้านมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org