Omgnadinechristine

พันธุ์ไม้ที่ทนปลูกง่ายตายยาก สำหรับคนมือร้อนจะมีอะไรบ้างไปดูกัน


พันธุ์ไม้ที่ทนปลูกง่ายตายยาก

   การปลูกต้นไม้ ถือเป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่ง ที่สามารถสร้างความสุข และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตัวบ้าน ทำให้บ้านเกิดความสวยงาม วิธีการปลูกต้นไม้ หลายคนก็คงจะรู้ แค่ขุดดินให้เป็นหลุม แล้วนำเมล็ด หรือต้นอ่อนใส่ลงไป ตามด้วยการกลบดิน รดน้ำนิดหน่อยเพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย ที่เหลือก็แค่หมั่นรดน้ำใส่ปุ๋ย ดูการเจริญเติบโตแต่เชื่อหรือไม่ว่า มีผู้ ปลูกต้นไม้ บางคน ปลูกอย่างไรต้นไม้ก็ตาย ทั้งที่ทำการปลูกเหมือนกันทั้งหมด คนโบราณจะเรียกผู้ปลูกเหล่านั้นว่า คนมือร้อน  หลายคนก็ท้อแท้ ไม่อยากจะปลูกต้นไม้กันอีกต่อไป เพราะปลูกกี่ครั้งต้นไม้ก็ตาย แต่เดี๋ยวก่อนบทความนี้ เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับ พันธุ์ไม้ที่ทนปลูกง่ายตายยาก ดูแลง่าย ปลูกอย่างไรก็ขึ้น ไม่ว่าจะมือร้อนขนาดไหน ก็สามารถปลูกได้อย่างแน่นอน ข้อมูลพันธุ์ไม้

พันธุ์ไม้ที่ทนปลูกง่ายตายยาก

รายชื่อ 3 พันธุ์ไม้ที่ทนปลูกง่ายตายยาก สำหรับคนมือร้อน

  1. พันธุ์ไม้ที่ทนปลูกง่ายตายยาก พันธุ์ไม้พลูด่างทุกสายพันธุ์ นี้คงเป็นพันธุ์ไม้ในโลกใบนี้ ที่ปลูกเลี้ยงดูได้ง่ายที่สุด วิธีการปลูกก็แสนง่าย แค่เพียงตัดส่วนก้าน แล้วนำไปใส่ไว้ในภาชนะที่มีน้ำ รูปทรงอะไรก็ได้ ใช้ระยะเวลาไม่นาน ตรงส่วนที่ถูกตัดก็จะทำการงอกรากออกมา โดยที่เราไม่ต้องรดน้ำ พรวนดิน หรือใส่ปุ๋ยให้ปวดหัวสิ้นเปลื้องเวลา เป็นพันธุ์ไม้ที่เจริญเติบโตคงทน อยู่ได้ยาวนานหลายปี
  2. พันธุ์ไม้ที่ทนปลูกง่ายตายยากก้ามปูหลุด มีลักษณะเป็นพันธุ์ไม้เลื้อย ความสูงไม่เกิน 20 เซนติเมตร วิธีการปลูกมี 2 วิธีด้วยกัน ปลูกลงในดินในกระถาง หรือจะปลูกแบบแช่น้ำเหมือนกับพันธุ์ไม้พลูด่าง สำหรับก้ามปูหลุดถือเป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ ที่ปลูกได้ง่ายมาก ๆ การขยายพันธุ์ แค่เพียงเราเด็ดก้านปูหลุด แล้วนำไปปักลงในดิน ทำการรดน้ำ 2 ช่วงเวลาเช้า และเย็น เพียงเท่านี้มันก็จะเจริญเติบโตแล้ว
  3. พันธุ์ไม้ที่ทนปลูกง่ายตายยากเฟิร์นข้าหลวง แค่ได้ยินชื่อของพันธุ์ไม้นี้ ผู้ปลูกหลายคนก็คงกังวลใจ ว่าจะเลี้ยงดูแลยากหรือเปล่า ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว มันเป็นพันธุ์ไม้ที่ดูแลง่ายมาก ชอบดินดำผสมกับทราย หรือดินร่วนผสมกับกากมะพร้าวจะขึ้นได้ดี นิยมปลูกใส่กระถาง เป็นพันธุ์ไม้ขนาดกลาง สามารถปลูกประดับตกแต่งไว้ในบ้าน หรือออฟฟิต
พันธุ์ไม้ที่ทนปลูกง่ายตายยาก ข้อมูลพันธุ์ไม้

Latest Posts

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org