Omgnadinechristine

ต้นไทร ต้นไม้งามสง่า ให้ความร่มเย็น ดุจร่มโพธิ์ ร่มไทร


ต้นไทร

ต้นไทร เป็นไม้ยืนต้น ที่มีขนาดใหญ่ ถือกันว่าเป็นไม้ที่ให้ร่ม และมีความสง่างามอยู่ในตัวเอง คนโบราณเปรียบไว้ว่า เป็นไม้ที่ให้ร่มเงาดุจเป็นรุ่มโพธิ์ ร่มไทรแก่ลูกหลาน เนื่องจากมีลำต้นที่สูงใหญ่ ประมาณ 10-20 เมตร มีลำต้นขึ้นตรง ไม่มีกิ่งก้านสาขาแผ่ออก นอกจากส่วนปลาย หรือส่วนที่อยู่สูงสุดมักจะแผ่ขยายออกปกคลุมบริเวณโคนต้นให้เป็นเงา ทำให้ได้รับความร่มเย็น บางชนิดจะแต่ออกเป็นพุ่มมีความทึบมากไม่สามารถมองเห็นท้องฟ้าได้ถ้าไปยืนอยู่ที่โคนต้น บางชนิดก็เป็นพุ่มมีใบไม่หนาทึบ และจะโปร่งแสงแดดส่องผ่านได้โดยง่าย มีรากอากาศห้อยลงมาตามกิ่งก้านทั่วลำต้น มีผิวเปลือกเรียบไม่ขลุขละ มีสีขาวปนเทา ส่วนใบนั้นจะเป็นไม้ใบเดี่ยว แตกออกจากกิ่งและส่วนยอดของลำต้น ใบจะออกเป็นประเภทใบคู่สลับกัน ตามแต่ละสายพันธุ์ และจะมีลักษณะที่แตกต่างกันไป ทั้งขนาดลำตัน ขนาดใบ และสีสันของใบแต่ละตระกูล ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้

ต้นไทร

ปลูก ต้นไทร ไว้ประจำบ้านชีวิตจะดีขึ้นยังไง

คนโบราณมีความเชื่อว่าหากปลูกต้นไทร จะทำให้บ้านนั้นมีแต่ความร่มเย็น ช่วยให้อยู่เย็นเป็นสุข คุ้มครองป้องกันภัยอันตรายมิให้เกิดขึ้นกับคนในบ้านได้เป็นอย่างดี บางความเชื่อต้นไทรเป็นต้นไม้ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ หากปลูกแล้วจะนำความสุขความเจริญ แก่เจ้าของบ้านที่ประพฤติดี เพราะมีเทพารักษ์อาศัยมีหน้าที่คอยคุ้มครองป้องกัน การปลูกต้นไทรไว้ที่บ้าน นอกจากจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังเป็นการเสริมฮวงจุ้ยในทางค้าขาย ช่วยให้การค้าที่เป็นธุรกิจของเจ้าของบ้านดีขึ้นอีกด้วย

ต้นไทร

ควรปลูก ต้นไทร ไว้ตรงบริเวณใดของบ้าน

การที่จะปลูกต้นไทร เพื่อเป็นสิริมงคลแก่บ้านและผู้อยู่อาศัย ควรต้องหาบริเวณที่จะปลูกให้ดี ถ้าได้ทางทางทิศตะวันตกของบ้านจะดีมาก และควรปลูกในวันอังคาร เพราะมีความเชื่อว่า การปลูกต้นไม้เพื่อใช้ประโยชน์ทางใบให้ปลูกในวันอังคารจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลมากยิ่งขึ้น กว่าที่จะปลูกในวันอื่น ๆ

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org