Omgnadinechristine

พันธุ์ไม้หายาก ราคาถูก


พันธุ์ไม้หายาก

ในโลกเรานี้มีพันธุ์ไม้มากมาย ทั้งที่หาง่าย และหายาก อีกทั้งแต่ละพันธุ์ยังมีราคาที่แตกต่างกัน ตามลักษณะของแต่ละสายพันธุ์ ของดีราคาถูก มีให้เห็นได้กับพันธุ์ไม้ต่าง ๆ หายากแต่ราคาถูก ดูมันช่างสวนทางกันยังไงชอบกล มีพันธุ์ไม้อะไรบ้าง วันนี้จะพอไปรู้จัก พร้อมแล้วไปดูด้วยกันเลย วันนี้ทีมงานจะพาเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ไปดูกันให้รู้ว่าของดีราคาถูกนั้นยังมีอยู่จริง เป็น พันธุ์ไม้หายาก แต่ราคาถูก ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้

พันธุ์ไม้หายาก

พันธุ์ไม้หายาก ราคาถูก

1. ต้นไข่เน่า พันธุ์ไม้หายากเป็นไม้ขนาดใหญ่ ราคาถูกที่ยังพอหาได้ ต้นไข่เน่า เป็นไม้ผลโบราณที่ให้ผลดก มีประโยชน์ พร้อมคุณค่าที่เทียบได้เท่ากับลูกพรุน จนหลายคนเข้าใจผิดคิดว่าก็คือลูกพรุนเมืองไทย ลูกไข่เน่าสวามารถกินได้เฉพาะลูกที่ร่วงหล่นบนดินเท่านั้น ส่วนลูกที่ยังติดอยู่บนต้นกินไม่ได้ เพราะยังไม่สุก จะมีรสขมมาก ผลที่ว่าจะมีลักษณะสีดำ ๆ เนื้อนิ่ม ๆ เล๊ะ ๆ แต่ไม่ได้เน่าเหมือนชื่อ ที่เห็นทั่วไปจะมีผู้นำมาดองกับเกลือ ทำให้เป็นการถนอมอาหารสามารถเก็บไว้กินได้นาน ต้นไข่เน่าจะเป็นไม้เพาะเมล็ด ออกดอกติดผลที่กิ่ง เมื่อออกดอกติดผลแล้วจะเป็นผลไม้ที่เก็บไว้กินได้นานด้วยการดองกับเกลือ อีกทั้งต้นที่เสียบยอด ที่เป็นต้นตอยังมีรากแก้วเกิดใหม่อีกด้วย เหมาะกับนำไปปลูกขนายพันธุ์ได้ มีราคาไม่แพง ต้นละ 350 บาทเท่านั้น พันธุ์ไม้หายาก

2. เปล้าใหญ่ เป็นไม้หายากอีกชนิดหนึ่ง ที่ราคาถูก ขยายพันธุ์ง่าย มีความสูงประมาณ 30-60 เซนติเมตร ผู้ที่ชื่นชอบสามารถหาซื้อได้ทางออนไลน์ เป็นไม้ดีราคาถูก ต้นเปล้าใหญ่ เป็นพืชสมุนไพรแก้พิษที่ผิดสำแดง นำใส่เป็นลูกประคบ และทำเป็นชุดอบสมุนไพรได้เป็นอย่างดี มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Croton roxburghii N. P. Balakr เป็นไม้ในวงศ์ EUPHORBIACEAE มีชื่อเรียกอื่นอีกเช่น ซ่งเค่คัง, คัวะวูเปวะ, เปล้าหลวง, สกาวา, ส่ากูวะ และห้าเยิ่ง เป็นไม้ที่มีลักษณะทั่วไป เป็นไม้ยืนต้น ขนาดเล็กสามารถผลัดใบได้ แตกใบได้รวดเร็ว เปลือกเป็นสีเทา ผิวเรียบ มียอดอ่อนและใบอ่อนออกจากกิ่ง ช่อดอกและกิ่งอ่อน จะมีเกล็ดเป็นสีเทา ออกเป็นแผ่นเล็ก ๆ เป็นไม้ใบเดี่ยวเรียงสลับรูปใบหอก ขอบใบเป็นรูปไข่ กว้างประมาณ 6-7 เซนติเมตร ยาวประมาณ 16-19 เซนติเมตร โคนใบมีลักษณะมน ส่วนที่ติดกับปลายก้านใบจะมีลักษณะเป็นตุ่มอยู่ทั้งสองข้าง ปลายใบมน หรือสอบเข้าหาลำต้น ขอบใบหยักเป็นฟันเลื่อยถี่ ๆ เป็นคู่ ๆ ออกดอกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง ออกดอกประมาณเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ กลีบดอกจะเป็นสีเหลืองแกมเขียว มีขนาดประมาณ 0.2-0.3 เซนติเมตร เป็นดอกประเภทแยกเพศในต้นเดียวกัน มีราคาถูกต้นละ 200 บาท

พันธุ์ไม้หายาก

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org