Omgnadinechristine

พันธุ์ไม้ กับการจัดสวนในบริเวณบ้านเพื่อรักษาธรรมชาติ


พันธุ์ไม้

   หลาย ๆ ท่านที่มีบ้านเป็นแบบบ้านเดี่ยว มีบริเวณบ้านให้จัดสวนให้ตกแต่งสวน คงจะกำลังมองหา พันธุ์ไม้ ดี ๆ ที่น่าปลูกไว้ในบริเวณพื้นที่ของบ้าน ที่นอกเหนือจากหญ้าญี่ปุ่น ประมาณว่าหากเป็นแบบไม้ยืนต้นก็ไม่จำเป็นต้องสูงมาก ปลูกแล้วไม่ทำให้รก ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน รวมถึงการดูแลรักษาที่ไม่ยุ่งยาก ปลูกแล้วแลดูสวยงาม สะอาด สบายตา พร้อมทั้งให้อากาศที่บริสุทธ์และสดชื่น อาจจะให้ร่มเงาด้วยก็ได้ จึงไม่แปลกที่ปัจจุบันนี้จะเห็นธุรกิจเกี่ยวกับการออกแบบบ้าน ออกแบบสวน การจัดสวนในพื้นที่จำกัด จัดสวนแบบพื้นที่บริเวณกว้าง กันอย่างมากมาย รวมไปถึงตลาดของพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ที่กำลังเป็นที่โตเติบอย่างต่อเนื่อง เพราะโลกของเราปัจจุบันนี้มีแต่มลพิษและมลภาวะมากขึ้นทุกวัน จึงทีการรณรงค์ให้มีการปลูกต้นไม้ รักษาสิ่งแวดล้อม และรักษาสมดุลของธรรมชาติกันมากขึ้นนั่นเอง อีกทั้งยังนิยมปลูกกันเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย

พันธุ์ไม้

พันธุ์ไม้ ที่เหมาะกับการจัดสวนมีพันธุ์อะไรบ้าง

  1. เศรษฐีพันล้าน ความเชื่อที่มีนั้น ก็เชื่อกันตามชื่อของพันธุ์ไม้ คือเศรษฐีพันล้าน หากใครปลูกแล้ว ก็จะทำมาหากินง่าย ค้าขายร่ำรวย มีเงินเป็นพันล้าน เป็นพันธุ์ที่หาได้ทั่วไป ปลูกง่าย ลูกแลไม่ยาก
  2. รวยไม่เลิก  ตามความเชื่อหากบ้านไหนที่ปลูกต้นรวยไม่เลิกเอาไว้ จะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านหลังนั้น มีเงินมีทองใช้ไม่ขายมือ เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนอีกด้วย
  3. เศรษฐีกอดทรัพย์  ตามความเชื่อในสมัยโบราณนั้น หากบ้านไหนปลูกต้นไม้ชนิดนี้ไว้แล้วใบเกิดม้วนคล้ายหลอดดูดน้ำ จะทำให้ผู้ที่อาศัยในบ้านหลังนั้น ประสบความสำเร็จในทุกด้าน นอกจากนั้นยังเป็นประเภทไม้ล้มลุกที่มีอายุยืนยาวหลายปีอีกด้วย
  4. โบตั๋น เป็นไม้ที่มีลักษณะเป็นพุ่ม ตามความเชื่อในสมัยก่อนนั้น นิยมปลูกเพื่อเสริมโชคลาภ เพราะหากปลูกแล้วมีดอกออกมา นั่นเป็นสิ่งที่สื่อว่าผู้อยู่อาศัยกำลังจะได้รับโชคลาภ
  5. ต้นแก้ว เป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกไว้หน้าบ้านหรือบริเวณในสวน เพราะจะมีกลิ่นหอมออกมาจากดอกสีขาวที่เรียงกันเป็นช่อนั่นเอง ลักษณะเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง
พันธุ์ไม้

     พันธุ์ไม้ดังตัวอย่างข้างต้นนั้น เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่นิยมปลูกกันเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่อาศัยภายในบ้าน นอกจากนั้นยังทำให้บ้านแลดูสวยงามจากการปลูกต้นไม้เหล่านี้อีกด้วย ยังมีต้นไม้หลากหลายชนิดที่สามารถนำไปปลูกในบริเวรบ้านเพื่อเพิ่มความร่มเงาได้อีกด้วย ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org