Omgnadinechristine

พันธุ์ไม้ มงคลที่หายากและมีราคาสุดแพง


พันธุ์ไม้

   ในปัจจุบันนี้ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่ากระแสนิยม พันธุ์ไม้ หายากชนิดต่าง ๆ นั้นมีอยู่มากมาย ทั้งคนร่ำรวย คนพอมีอันจะกิน และคนที่ชื่นชอบจริง ๆ ต่างพากันเสาะแสวงหาสิ่งเหล่านี้มาไว้ครอบครอง เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง และครองครัว แต่บางท่านก็อาจจะมองว่าเป็นสิ่งที่งมงาย การปลูกต้นไม้ไม่ได้ช่วยให้รวยขึ้นหากไม่ทำมาหากิน นั่นก็เป็นเรื่องที่ถูก แต่ของแบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ว่าก็ห้ามกันไม่ได้อยู่ดี บางคนเคยเสียเงินราคาหลักแสน หลักล้านเพื่อแลกกับสิ่งมงคลต่าง ๆเหล่านี้ แต่นั้นก็อาจจะเพิ่มความสบายใจส่วนบุคคลอีกนั่นแหละ มันเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้  โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่มีฐานะและตำแหน่งสูง ๆ ก็ปลูกต้นไม่มงคลเหล่านี้ไว้เพื่อเสริมบารมี ให้แก่ตนเอง บางครั้งก็เลยไม่ใช่เรื่องยากที่จะคว้าเอา พันธุ์ไม้ มงคลหายากมาครอบครอง

พันธุ์ไม้

พันธุ์ไม้ มงคลหายากที่มีราคาแพงที่สุดมีอะไรบ้าง

  1. พลูฉลุด่าง เป็น พันธุ์ไม้ มงคลที่มีราคาแพงที่สุด และมีความสวยงามที่สุดเช่นกัน เพราะ พลูฉลุด่างนั้นก็มาจากพลูฉลุธรรมดานี่แหละ แต่โอกาสที่จะกลายเป็น พลูฉลุด่างนั้นน้อยมาก เรียกได้ว่า 1 ในหมื่นต้นเท่านั้นที่จะเกิดได้ โดยราคาที่ขายนั้น มักจะนับจากจำนวนของใบที่มีอยู่ทั้งหมด โดยเริ่มต้นที่ราคาหลักหมื่นต่อใบ หากในหนึ่งต้นมีจำนวน 10 ใบก็เท่ากับ 100,000 บาทนั่นเอง
  2. มอนสเตอร่า มิ้นท์  ราชินีแห่งใบไม้  ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยแต่ได้มาจากความสวยงามที่เป็นไปในแบบธรรมชาติที่ไม่เหมือนธรรมชาติสร้างขึ้น  ลักษณะเด่นของต้น มอนสเตอร่า มิ้นท์  นี้จะอยู่ที่ รอยฉีกขาดของใบ ที่มีลวดลายสวยงามราวกับว่าถูกนักศิลปะทำการฉลุมาด้วยความบรรจงนั่นเอง รวมถึงสีที่มีความด่างกระจายอยู่ทั่วใบอย่างสม่ำเสมอกัน  โดยจะพบได้ยากมากจึงทำให้มีราคาที่สูงมากพอสมควร  โดยราคาของต้นที่มีขนาดสวยกำลังดีนั้นจะอยู่ที่ 120,000  บาท
  3. เสน่ห์จันทร์ดำด่าง   เป็นไม้มงคลที่หาได้ยากมากที่สุด เพราะเป็นไม้ที่เกิดจากความผิดปกติ และต่างจากพันธุ์ของตนเอง ทำให้ลักษณะเด่นนั้นมาจากสีและลวดลายที่ด่างแบบผสมผสานกันได้ดีอย่างลงตัว จึงเป็นที่หมายตาต้องใจบรรดาคนรักไม้มงคลอย่างยิ่ง โดยราคาค่าสินสอดนั้นจะอยู่ที่ 125,000 บาท
พันธุ์ไม้

     พันธุ์ไม้ มงคลที่หายากเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่กลายเป็นความสวยงามที่น่าอนุรักษ์ไว้ให้คงอยู่ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า จากต้นไม่ธรรมดา ๆ ที่ปลูกแบบทิ้งขว้างไว้นั้น วันหนึ่งอาจจะมีค่ามีราคาอย่างที่เราคาดไม่ถึงก็ได้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org