Omgnadinechristine

ต้นพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทยในดินแดนภาคเหนือ


ต้นพญาเสือโคร่ง

ต้นพญาเสือโคร่ง นั้นถือเป็นพันธุ์ไม้ยืนต้นที่จะมีการออกดอกในช่วงฤดูหนาว อีกทั้งพันธุ์ไม้ชนิดนี้ยังมีความคลายคลึงกับต้นซากุระอีกด้วย โดยต้นกำเนิดในการปลูกต้นพญาเสือโคร่งนั้น ก็เริ่มมาจากภาคเหนือของบ้านเรานี่เอง แล้วหากสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนมีการปลูกพันธุ์ไม้ชนิดนี้เอาไว้ ก็สามารถที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มา ณ สถานที่แห่งนั้นได้ไม่น้อยเลย และต้นพญาเสือโคร่งจะมีลักษณะเป็นพันธุ์ไม้ผลัดดอก และ มีความสูงของลำต้นประมาณ 10 – 15 เมตร และในส่วนของลำก็จะมีขนาดกลางไปจนถึงใหญ่ อีกทั้งยังออกดอกในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือ ปลายฝนต้นหนาว ที่มันจะออกดอกออกมาให้เราได้เชมชมความสวยงามของมัน จนได้รับฉายาว่าซากุระเมืองไทยนั่นเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีมาก ๆ ที่เราได้มีต้นซากุระในเมืองไทยเสียที โดยที่เราไม่จำเป็นต้องบินไปไกลเพื่อไปชมความสวยงามของต้นไม้ชนิดนี้ถึงเมืองนอกเลย

ต้นพญาเสือโคร่ง

ต้นพญาเสือโคร่ง ไม่ได้มีดีแค่เรื่องความสวยอย่างเดียวเท่านั้น

            ถ้าพูดถึงต้นพญาเสือโคร่งบางคนก็คิดว่ามันก็คงจะมีแต่ความสวยเพียงอย่างเดียว แต่หารู้ไม่ว่าพันธุ์ไม้ชนิดนี้นั้นมันก็มีประโยชน์ซ่อนอยู่ไม่น้อยเลย เพราะว่าดอก และ ใบของมันนั้นเราสามารถที่จะนำมาทำพวกยารักษา หรือ บรรเทาอาการต่าง ๆ ที่เกิดภายในร่างกายได้ อย่างพวกเปลือกต้นไม้ ก็สามารถนำมาบดเป็นผงชงน้ำกินเพื่อลดอาการไข้ได้ หรือ ดับความร้อนภายในร่างกายของเราได้

ต้นพญาเสือโคร่ง

            นอกจากนี้ต้นพญาเสือโคร่งนั้นก็ยังมีคุณสมบัติเป็นพันธุ์พืชสมุนไพรที่ดีต่อร่างกายอีกด้วย และคนในพื้นที่ส่วนใหญ่ก็จะใช้พวกส่วนต่าง ๆ ของต้นพญาเสือโคร่งมาทำพวกยารักษาโรคต่าง ๆ มากมาย ซึ่งก็ถือว่าเป็นต้นไม้ที่มีประโยชน์มาก ๆ อีกต้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ ที่มีทั้งความสวย และ รักษาโรคได้ไปในคราวเดียวกันได้ อีกทั้งความสวยงามของมันก็ยังสร้างรายได้ให้กับผู้คนในท้องถิ่นอีกด้วย เพราะสามารถเรียกนักท่องเที่ยวให้มาชมความสวยงามของมันได้ และ ทำให้เกิดรายได้จากการขายของ หรือ การบริการต่าง ๆ ณ บริเวณนั้นได้ด้วย

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org