Omgnadinechristine

ต้นแคนตัส 3 สายพันธุ์ ที่ราคาแพง ไม่มีตก ดูแลง่าย ขายคล่อง


ต้นแคนตัส

  ในสถานการณ์โควิท ที่กำลังระบาดอย่างหนักในขณะนี้ ทำให้ไลฟ์สไตล์ของคนส่วนใหญ่ จะอยู่ที่บ้านมากกว่าออกเดินทาง ไปท่องเที่ยว หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ และงานอดิเรก ที่เหมาะกับที่ต้องอยู่บ้าน ก็คงเป็นการปลูกต้นไม้  เป็นกิจกรรมที่ช่วยลดความเครียดได้เป็นอย่างดี และก็ได้กลายเป็นกระแสจากงานอดิเรก ก็ทำให้รายคนร่ำรวยจนเป็นเศรษฐีเงินล้านได้เลย สำหรับต้นไม้ที่เหมาะจะปลูกในบ้านตอนนี้คงต้องยกให้กับ ต้นแคนตัส อีกชื่อเรียกอย่างหนึ่ง ต้นกระบองเพชรนั้นเอง

     เหตุผลที่ต้นแคนตัส ได้กลายเป็นพันธุ์ไม้อย่างหนึ่ง ที่มีมูลค่าการซื้อขายที่สูง มันเป็นพันธุ์ไม้ขนาดเล็ก เลี้ยงดูได้ง่าย มีความสวยงาม รูปลักษณ์ไม่ซ้ำกัน แถมยังชื่นชอบอากาศในประเทศไทยอีกด้วย สำหรับราคาของต้นแคนตัส หากเป็นสายพันธุ์ที่ตลาดต้องการ จะตกอยู่ที่หลักหมื่นขึ้นไป แล้วไม่ต้องห่วง ราคาของต้นแคนตัสนี้ไม่มีลดลง จึงถือว่าเป็นต้นไม้เศรษฐกิจที่ทำเงินได้เป็นอย่างดี

ต้นแคนตัส

รายชื่อสายพันธุ์ ต้นแคนตัส ที่ราคาแพง ตลาดต้องการสูง

  1. แคนตัสสายพันธุ์ยิมโน  เป็นสายพันธุ์ที่มีราคาแพงเป็นอันดับต้น ๆ ของแคนตัส ด้วยรูปลักษณ์ของต้น จะเป็นด่างสีจะเท่ากันตลอด ยิ่งสีของด่างเด่นชัดเข้มมากเท่าไร สายพันธุ์นี้ก็ยิ่งมีราคาสูงมากยิ่งขึ้น สำหรับสายพันธุ์ยิมโน จะมีสีทั้งหมด 5 สี ได้แก่สีเหลือง, สีแดง, สีส้ม ส่วนอีก 2 สี หายากมาก ๆ หากใครมีจะต้องจกตะลึงกับราคาเกือบ 3 – 4 แสนบาท สีที่ว่านั้นได้แก่ สีดำ , สีม่วง
  2. แคนตัสสายพันธุ์แอสโตรไฟตัมวีไทป์ นี้เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ของต้นแคนตัส ที่เหล่านักสะสมต้นแคนตัสต่างต้องการครอบครองให้ได้ ราคาเกิน 200,000  บาทอย่างแน่นอน สายพันธุ์นี้ดูแลง่าย เจิรญเติบโตได้รวดเร็ว แต่ความยากจะอยู่ที่รูปทรงของลำต้น รูปทรงที่ได้ราคาดี จะเป็นรูปทรงตัววี ซึ่งในจำนวน 1,000 ต้น จะมีรูปทรงที่สวยแค่เพียง 1 ต้น เท่านั้นเอง จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมสายพันธุ์นี้ จึงได้มีราคาที่สูง
  3. แคนตัสสายพันธุ์ แอริโอคาร์ปัส สายพันธุ์ที่ไม่มีในประเทศไทย พบได้แค่ต่างประเทศเท่านั้น ราคาที่ขายไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท เหตุผลที่ราคาแพง นอกจากจะหายากแล้ว ใน 1 ปี จะมีการผสมพันธุ์แค่เพียง เดือนเดียว การเลี้ยงดูยาก ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เป็นสายพันธุ์ที่ต้องใช้ความอดทนที่สูงมาก กว่าจะได้มาสัก 1 ต้น

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org