Omgnadinechristine

echeveria neon breaker ไม้อวบน้ำ สุดต๊าซสีสันเกินต้านใจ 


echeveria neon breaker

สำหรับใครที่ชอบไม้อวบน้ำ เราขอแนะนำ echeveria neon breaker อีกหนึ่งชนิดของไม้สายพันธุ์นี้ที่ต้องบอกว่าต๊าชและจ๊าบสุด ๆ echeveria neon breaker เป็นไม้สายนี้ที่เลี้ยงง่าย มีความแปลกตรงสีของใบซึ่ง จะมีสีชมพูเข้มตรงปลายใบและมีรอยหยักรอบใบ ส่วนอื่นๆของใบจะมีสีเขียวอ่อนๆคล้ายเขียวเรืองแสง และไม้ชนิดนี้ดูแลไม่ยากทนต่อสภาพอากาศร้อนในบ้านเรา และต้องการแสงแดดในช่วงเช้าเป็นหลัก ส่วนการให้น้ำนั้นอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอ สามารถเลี้ยงในร่มเป็นไม้ตกแต่งเพิ่มความเก๋ ความสวยงามให้บ้านหรือคาเฟ่ได้ 

echeveria neon breaker

ความน่าสนใจของ echeveria neon breaker ไม้อวบน้ำ

สำหรับความน่าสนใจของคงต้องบอกว่า ความหลากหลายของสายพันธุ์   ไม้อวบน้ำ  ซึ่งจะแบ่งออกเป็นทั้งในกลุ่ม แคคตัสและกลุ่ม echeveria รวมทั้งยังมีการจำแนกออกไปอีกหลายชนิด แต่สำหรับ echeveria neon breaker นั้นบอกเลยว่านิยมกันทั้งในไทยและในต่างประเทศ ซึ่งในบ้านเรานั้นมีจำหน่ายในราคาที่ไม่สูง และค่อนข้างทนกับสภาพอากาศร้อนในบ้านเราได้ดีแต่ก็จะต้องอาศัยการดูแลไม่แตกต่างจากไม้อวบน้ำสายพันธุ์อื่นๆสิ่งที่ต้องระวังคือ

  • ไม่รดน้ำมากเกินไปเพราะไม้อวบน้ำ  ไม่ชอบความแฉะและชื้น 
  • เครื่องปลูกเน้นให้โปร่ง ระบายน้ำได้ดี 
  • ตั้งไว้ในที่อากาศถ่ายเท ทั้งในร่ม และกลางแจ้ง 
  • หากเลี้ยงกลางแจ้งต้องระวังเรื่องแดดช่วงบ่าย หรือ ในฤดูร้อนไม่ควรโดนแดดแรงโดยตรง 

บอกเลยว่า   ไม้อวบน้ำ ดูแลง่ายแทบจะทุกสายพันธุ์แ ต่จะต้องมีความเข้าใจแ ละหาข้อมูลเสริมเพิ่มเติมสักนิด ที่สำคัญคือไม้ชนิดนี้แทบจะทุกสายพันธุ์สามารถนำใบมาวางบนวัสดุปลูกที่ชื้น (คล้ายกับการเพาะเมล็ด)จะงอกใหม่ได้เองแต่จะต้องเป็นใบที่สมบูรณ์ รับรองว่าคุณซื้อมาเพียงหนึ่งหรือสองต้น ก็จะสามารถขยายพันธุ์ได้เพิ่ม

echeveria neon breaker

การเลือกปลูก  ไม้อวบน้ำ เลือกแบบไหนดี 

สำหรับการเลือกปลูกนั้นคงต้องเลือก  ไม้อวบน้ำ ที่ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมของคุณ หรืออุปนิสัยของคุณ แม้ว่าไม้ชนิดนี้จะมีขนาดเล็ก สามารถใส่กระถางและจัดวางได้แทบทุกพื้นที่ เพียงแต่ให้ระวังเรื่องแดด และน้ำคือถ้าเลี้ยงในร่มนำออกแดดอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ให้น้ำเพียง 1 ครั้งต่ออาทิตย์ แต่ที่เราอยากจะแนะนำจริง ๆ ก็คือเลือกสายพันธุ์ที่ค่อนข้างทนกับสภาพอากาศในไทย สายพันธุ์ที่ไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องของเชื้อรา ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้หากกระถางหรือตัว ไม้อวบน้ำ ได้รับความชื้นจนเกินไป และที่สำคัญคือคุณมีเวลาใส่ใจต้นไม้มากน้อยแค่ไหน เพราะแม้ว่าจะเลี้ยงง่ายแต่ใจใส่ใจการดูแลก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้ต้นไม้ทุกชนิดเจริญเติบโต และงอกงามออกดอกตามที่คุณต้องการและหากใครสนใจสายพันธุ์  echeveria neon breaker รับรองในไทยมีจำหน่ายราคาเบา ๆ ด้วยนะขอบอก

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org