Omgnadinechristine

Orostachys-boehmeri กุหลาบเงิน ไม้อวบน้ำ สายเลื้อยปลูกง่ายโตไว


Orostachys-boehmeri

มือใหม่สายเขียวที่สนใจ ไม้อวบน้ำ วันนี้ขอแนะนำ กุหลาบเงิน Orostachys-boehmeri ถือเป็นไม้เริ่มต้นที่มือใหม่ควรลองปลูกเพราะราคาไม่สูง ดูแลง่าย มีความทนทานกับสภาพอากาศในไทย และโตง่ายขยายพันธุ์ง่าย ในบ้านเรามีจำหน่ายแทบทุกแหล่งขายต้นไม้ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์  ที่นี่มาดูกันว่าทำไมเราถึงแนะนำเจ้าต้นนี้ให้มือใหม่ได้ลองปลูกกัน รับรองเลยว่าอ่านแล้วคุณอยากจะมีไว้สักต้นสองต้น 

Orostachys-boehmeri

กุหลาบเงิน Orostachys-boehmeri ไม้น่ารักจัดตกแต่งได้หลายแนว 

อย่างที่ได้เกริ่นไว้ว่าดูแลง่ายเป็น ไม้อวบน้ำ ที่ได้รับความนิยมในบ้านเราพอสมควร ซึ่งความโดดเด่นของเจ้าต้นนี้จะสามารถทำให้คุณจะปลูกและตกแต่งได้หลากหลายแนว เพราะด้วยรูปลักษณ์ของ กุหลาบเงิน ที่ออกแนวไม้เลื้อยเล็กๆคุณสามารถนำมาประดับสถาน ที่หรือจะใส่กระถางทรงเก๋ๆได้ ที่นี่มาดูจุดเด่นของสายพันธุ์นี้กัน

  • กุหลาบเงิน Orostachys-boehmeri ปลูกง่ายทั้งกลางแจ้งและในร่ม รวมทั้งทนกับสภาพอากาศร้อนในบ้านเรา
  • ขยายพันธุ์ง่าย แค่ตัดดอกที่โตและแข็งแรง นำไปวางในกระถาง ก็สามารถจะงอกราก และขยายต้นใหม่ได้เองแต่จะใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 เดือน
  • ด้วยลักษณะที่คล้ายไม้เลื้อยทำให้สามารถ นำมาปลูกคู่กับต้นไม้อื่นไม่ว่า จะเป็นกระถางแขวน หรือกระถางทรงสูงก็ให้ความเก๋ความสวยงาม
  • ลักษณะของใบ ที่คล้ายดอกกุหลาบ จนถูกเรียกว่ากุหลาบเงิน ทำให้ดูน่ารักและสวยแปลกตาในเวลา
    ที่ขยายกิ่งก้าน
  • เครื่องปลูกสามารถใช้ดินแคคตัสหรือดินปลูกไม้อวบน้ำทั่วไปได้
Orostachys-boehmeri

กุหลาบเงิน Orostachys-boehmeri น่ารักแต่ไม่ใช่ไม้มงคล 

คงต้องบอกว่ายุคนี้ กลยุทธ์ทางการขายต้นไม้ และ  ไม้อวบน้ำ มักจะพ่วงคำว่าไม้มงคล เราก็อยากจะอธิบายและขยายความเสริมสักนิด และอยากแนะนำให้เข้าใจว่า กุหลาบเงิน Orostachys-boehmeri  ไม่ใช่ไม้มงคลแต่อย่างใด เพราะเคยพบเห็นบนโลกออนไลน์ แนะนำว่าเป็นไม้เรียกทรัพย์ เป็นไม้ดูดทรัพย์ และอัพราคากันค่อนข้างสูง ซึ่งสายพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ที่มีจำหน่ายทั่วไป ราคาหลักสิบก็สามารถซื้อได้แล้ว และส่วนใหญ่จะจำหน่ายในลักษณะยกกอ คือมาแบบเต็มกระถางไม่มาแบบต้นเล็ก ๆ ดอกเดี่ยวๆแน่นอน ดังนั้นหากสนใจ อยากซื้อมาปลูก ก็อย่าลืมจำคำแนะนำของเราเอาไว้ว่า ไม้อวบน้ำ กุหลาบเงิน Orostachys-boehmeri ราคาไม่แพงซื้อในราคาหลักสิบได้แน่นอน และหากต้องการความสะดวก การซื้อผ่านออนไลน์ตามแอพพลิเคชั่นช้อปปิ้ง มีแน่นอน เลือกร้าน เลือกราคาได้ แต่แนะนำให้ดูรีวิวสักนิดว่าส่งตรงปกไหม สภาพมาแบบไหน จะได้ไม่เสียเงินฟรี แม้ว่าจะราคาไม่แพงแต่เราก็อยากให้ได้ต้นไม้สวยๆ ข้อมูลพันธุ์ไม้ต่างๆ

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org