Omgnadinechristine

มอนสเตอร่าจินนี่ ไม้ใบไซส์มินิที่ใครๆ ก็หลงรัก


มอนสเตอร่าจินนี่

            มอนสเตอร่าจินนี่ เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ในตระกูลไม้ใบสวยมอนสเตอร่า บางคนเรียกสั้นๆ ว่าต้นจินนี่ และมีบ้างที่เรียกว่ามอนสเตอร่ามินิ เนื่องจากมีขนาดใบที่แตกต่างจากสายพันธุ์ดั้งเดิมค่อนข้างมาก ปัจจุบันมอนจินนี้ได้รับความนิยมจากผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดสูงมาก เพราะลักษณะการเติบโตของพืชชนิดนี้เหมาะกับพื้นที่จำกัด เลี้ยงให้เติบโตได้ทั้งแบบจัดให้เป็นทรงพุ่ม และปล่อยให้เลื้อยไปตามผนังอย่างอิสระ

มอนสเตอร่าจินนี่

ลักษณะของ มอนสเตอร่าจินนี่

          มอนสเตอร่าจินนี่ก็คือไม้ใบขนาดเล็กถึงขนาดกลาง รูปทรงใบเป็นหัวใจชัดเจน เนื้อใบบางสีเขียวสด บางสายพันธุ์ก็มีลายด่างขาวให้เห็น ลำต้นเป็นเถาไม้เลื้อยทรงกลมสีเขียวเข้ม เนื้อไม้แตกเปราะและหักได้ง่าย มีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างเร็ว สามารถแตกใบใหม่ได้ทุกอาทิตย์ถ้าสภาพแวดล้อมอุดมสมบูรณ์ดี ลำต้นทั้งหมดจะแบ่งเป็นข้อปล้องสั้นๆ และมีรากอากาศตามข้อเหล่านั้นด้วย การขยายพันธุ์จึงทำได้ค่อนข้างง่าย

เพาะพันธุ์ มอนสเตอร่าจินนี่ไ ด้ง่ายกว่าที่คิด

          อันที่จริงวิธีการเพาะพันธุ์ต้นมอนสเตอร่าจินนี่ก็ทำได้หลายแบบ จะแยกหน่ออ่อนหลังจากที่ต้นใหญ่แตกหน่อมาให้เห็นแล้ว หรือจะใช้วิธีขุดรากแยกต้นก็ได้ หรือจะใช้วิธีการเพาะเมล็ดแบบเดียวกับมอนสเตอร่าสายพันธุ์ใหญ่ก็ได้เหมือนกัน แต่ที่เด็ดสุดคือการตัดข้อปล้องไปชำ เลือกข้อที่แข็งแรงและมีรากอากาศพอสมควรแล้ว เพื่อให้การย้ายไปปลูกใหม่ประสบความสำเร็จมากขึ้น

ไม้ใบไซส์มินิ

คุณสมบัติของต้น มอนสเตอร่าจินนี่

          คุณสมบัติพื้นฐานของมอนสเตอร่าจินนี่ก็เหมือนกับตระกูลมอนสเตอร่าสายพันธุ์อื่น คือช่วยฟอกอากาศให้สะอาดสดชื่น ช่วยเพิ่มออกซิเจนและลดคาร์บอนไดออกไซด์ บ้านไหนอยู่ใกล้ท้องถนนหรือพื้นที่ฝุ่นควันมาก ต้นไม้ชนิดนี้ก็จะช่วยดูดซับมลพิษเหล่านั้นได้ การเพาะไว้ในบ้านเลยได้ประโยชน์หลายอย่าง ทั้งความสวยงามสบายตา ช่วยลดอุณหภูมิภายในให้เย็นลง ช่วยลดความตึงเครียด และยังช่วยดักจับฝุ่นขนาดเล็กได้ด้วย นอกจากนี้ถ้าใครที่รักการเพาะพันธุ์ไม้ ก็สามารถขยายพันธุ์เพื่อสร้างรายได้เสริมอีกทางหนึ่งได้

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org