Omgnadinechristine

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม แม้อยู่ในที่ไม่มีแสงก็เจริญเติบโตได้


ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม แม้อยู่ในที่ไม่มีแสงก็เจริญเติบโตได้

ในปัจจุบันด้วยความจำกัดของพื้นที่ต่างๆและไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่จะต้องพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเม้นท์ทั่วไปแต่บางท่านก็ต้องการปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความร่มรื่นภายในห้อง

เราจึงขอแนะนำ ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม ที่สามารถปลูกได้ในห้องหรือระเบียง ที่ไม่ต้องอาศัยแสงแดดมากนักก็สามารถเติบโตได้อีกทั้งยังสามารถทำให้บรรยากาศในที่พักมีความร่มรื่นและมีคุณภาพอากาศที่ดีขึ้นขอแนะนำต้นไม้ 5 ประเภทดังนี้

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม สามารถนำมาประดับตกแต่งบ้านได้

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม ต้นคล้า

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม พันธุ์ไม้แรกที่น่าปลูก ก็คือ ต้นคล้า/ Calathea เป็นต้นไม้ใบเดียวออก มีดอกออกเป็นช่อ เป็นต้นไม้ที่ชื่นชอบดินร่วนซุยที่มีการระบายน้ำได้ดี มักจะออกดอกบริเวณกาบใบเป็นสีขาวอีกทั้งมีสรรพคุณในการลดไข้ เป็นพรรณไม้ที่นิยมปลูกลงกระถางสามารถนำไปประดับทั้งภายนอกและภายในอาคาร ปลูกต้นไม้บนคอนโดมิเนียม นับว่าเป็นไม้มงคลอีกประเภทหนึ่งเชื่อกันว่าปลูกแล้วจะนำความสงบสุขให้แก่ภายในบ้านนั้น

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม ต้นสาวน้อยประแป้ง

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม พันธุ์ไม้แรกที่น่าปลูก ก็คือ ต้นสาวน้อยประแป้ง / Dieffenbachia นับว่าเป็นไม้ล้มลุกประเภทหนึ่งที่มีอายุหลายปี เป็นต้นไม้ที่มียางออกทุกส่วนของต้น ใบเรียวยาวไปแหลมและมีสีขาวแต้มทั้งใบ ควรระวังยางในต้นไม้นี้มีสารชื่อว่าแคลเซียมออกซาเลตซึ่งเป็นพิษหากโดนยางบริเวณผิวหนังอาจจะก่อก่อความระคายเคืองได้

ดังนั้นจึงควรระมัดระวังในการตัดใบ และโดนยางขึ้นมาแล้วอาจจะส่งผลทำให้เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงแต่ต้นไม้ชนิดนี้นับว่าเป็นไม้มงคล ต้นไม้มงคลขนาดเล็ก ประเภทหนึ่งซึ่งเชื่อกันว่าให้คุณทางด้านเมตตามหานิยมไว้หน้าบ้านแล้วทำมาค้าขึ้น

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม ต้นสับปะรดสี

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม พันธุ์ไม้แรกที่น่าปลูก ก็คือ ต้นสับปะรดสี / Bromeliad เป็นต้นไม้ที่สามารถทนสภาพอากาศและได้เป็นอย่างดีมีใบเรียวเล็กมีลวดลายหลายสีและต้นสับปะรดนี้มักนิยมปลูกในกระถางสามารถตั้งไว้ภายนอกและภายในอาคาร การปลูกต้นไม้ในกระถาง ปลูกประดับตกแต่งคอนโด คุณสมบัติของต้นสับปะรดสีนี้สามารถคายก๊าซออกซิเจนในเวลากลางคืนจึงสามารถตั้งไว้ในห้องนอนได้ทำให้อากาศภายในห้องนอนไหลเวียนได้ดีขึ้น

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม ต้นเขียวหมื่นปี

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม พันธุ์ไม้แรกที่น่าปลูก ก็คือ ต้นเขียวหมื่นปี / Chinese Evergreen เป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ในกระถางสมกับการปลูกในที่ร่มกันแดดรำไรนอกจากนี้ต้นไม้ชนิดนี้ยังมีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่เป็นไม้มงคลปลูกแล้วสร้างความเป็นมากเมตตามหานิยมให้กับผู้ปลูกและในปัจจุบันนี้มีการพัฒนาสายพันธุ์ทำให้มีหลายสีเช่นสีส้ม สีเหลือง สีชมพูทำให้มีความสวยงามแปลกตามากยิ่งขึ้น

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม ต้นบัวดอย

ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม พันธุ์ไม้แรกที่น่าปลูก ก็คือ ต้นบัวดอย / Cast-Iron Plant เป็นต้นไม้ที่มีพื้นเพอยู่ในป่าดิบ ซึ่งสามารถทนได้ต่อสภาพภูมิอากาศ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้ที่แพร่พันธุ์โดยการใช้หัวเหง้าที่ปลูกในใต้ดิน ใบสีเขียวเข้มอีกทั้งยังมีการให้ดอกสีแดง สรรพคุณทางยาในการแก้ปวดเมื่อยไม่จำเป็นจะต้องรดน้ำมากแค่เพียงรดน้ำ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอ

และเหล่านี้ก็คือ ต้นไม้ที่ปลูกในร่ม สามารถปลูกได้ในร่มและทนต่อทุกสภาพอากาศไม่ต้องดูแลมากการปลูกต้นไม้ในร่มจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ข้อมูลพันธุ์ไม้ สามารถสร้างบรรยากาศร่มรื่นและสดชื่นได้ภายในห้อง

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org