Omgnadinechristine

ต้นไม้มงคล ที่ดูแลง่ายปลูกได้ทั้งในบ้านและในคอนโด


ต้นไม้มงคล ที่ช่วยทำให้อากาศดีขึ้นและเสริมโชคลาภ

ความเชื่อกับคนไทยอยู่ร่วมกันมาเป็นเวลานานจนมีความเชื่อหนึ่งที่จะเสริมทำให้ได้รับความมงคลนั่นก็คือการปลูกต้นไม้ชื่อต้นไม้ในแต่ละประเภทก็จะเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ปลูก

เราจึงขอแนะนำ ต้นไม้มงคล ต้นไม้บางประเภทที่มีความเชื่อว่าถูกแล้วจะให้โชคให้ลาภเสริมดวงสิริมงคลซึ่งสามารถปลูกได้ง่ายๆภายในบ้านและภายในคอนโดมีทั้งไม้ดอกไม้ประดับ 5 ชนิดดังนี้

ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วเป็นสิริมงคลมีบุญวาสนาสูง

ต้นวาสนา

ต้นไม้มงคล พันธุ์แรกที่น่าปลูก ก็คือ ต้นวาสนา ในปัจจุบันนี้สามารถมีพันธุ์ที่สามารถปลูกได้ในกระถางแต่ดั้งเดิมแล้วต้นวาสนาจะมีความสูง ประมาณ 4 ถึง 10 เมตร พันธุ์แแฟนในปัจจุบันนี้ มีการพัฒนาสายพันธุ์ของต้นวาสนาให้สามารถปลูกได้ภายในกระถางและมีความสูง ประมาณ 1 เมตรถึง 1.50 เมตร ความเชื่อของต้นวาสนานี้

เชื่อกันว่าถ้าปลูกแล้วออกดอกผู้ที่ปลูกต้นวาสนาจะมีโชคมีลาภและมีความเป็นสิริมงคลมีบุญวาสนาสูงและที่สำคัญ ต้นวาสนายังมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศดังนั้นการปลูกต้นวาสนาจึงสามารถปลูกได้ในห้องเพื่อเป็นการฟอกอากาศที่อยู่ในห้องให้อากาศในห้องสะอาดมากยิ่งขึ้น

ดอกบานไม่รู้โรย

ต้นไม้มงคล พันธุ์ที่สองที่น่าปลูก ก็คือ ดอกบานไม่รู้โรย เป็นไม้ล้มลุกที่ส่วนใหญ่เขาจะนึกถึงในเวลาจัดพานไหว้ครูสวยมากกว่าแต่จริงๆแล้วความหมายของต้นไม้มงคลนั้นก็คือมีความเจริญรุ่งเรืองอย่างไม่รู้จักร่วงโรย

สามารถปลูกได้ไว้ในกระถางและตั้งไว้ที่ระเบียงให้โดนแสงแดดลดน้ำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ไม้ประดับ ไม้มงคลยอดนิยม และปัจจุบันนี้ต้นดอกบานไม่รู้โรยยังมีสีแดงเป็นสายพันธุ์ใหม่ซึ่งให้ความสวยงามแปลกตา

ต้นเงินไหล

ต้นไม้มงคล พันธุ์ที่สามที่น่าปลูก ก็คือ ต้นเงินไหล มาเป็นต้นไม้มงคลที่มีความสวยงามทั้งด้านใบมีใบเป็นสีเขียวอ่อนรูปหัวใจ มีความเชื่อว่าการปลูกต้นเงินไหลมาก็จะทำให้ทำกิจการการค้ารุ่งเรืองมีเงินไหลเข้ามาในการทำธุรกิจอย่างไม่ติดขัด ต้นไม้เรียกทรัพย์ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกในร่มได้และมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ

ต้นกระบองเพชร

ต้นไม้มงคล พันธุ์ที่สี่ที่น่าปลูก ก็คือ ต้นกระบองเพชร หรือแคคตัส เชื่อว่าถ้าปลูกต้นกระบองเพชรแล้วต้นกระบองเพชรออกดอกนั้นจะมีโชคมีลาภทางด้านการงานมีความเจริญรุ่งเรืองต้นกระบองเพชรนี้มีหลายสายพันธุ์ทั้งสายพันธุ์เล็กละสายพันธุ์ใหญ่

ซึ่งสามารถปลูกได้ภายในร่มและต้นไม้ที่ไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อยแค่เพียงสเปรย์ฉีดน้ำวันละครั้งหรือสองวันครั้งก็เพียงพอต่อการดำรงชีวิตของต้นแคคตัสและนำมาออกตากแดดรำไรบ้างในบางครั้งก็ทำให้ต้นแคคตัสสามารถออกเติบโตและออกดอกได้ง่ายขึ้น

ต้นดอกดาวเรือง

ต้นไม้มงคล พันธุ์ที่ห้าที่น่าปลูก ก็คือ ต้นดอกดาวเรือง เป็นต้นไม้ดอกประเภทไม้ล้มลุกอีกประเภทหนึ่ง ต้นไม้ที่ปลูกในห้องนอน ในปัจจุบันนี้สามารถพบเห็นคนปลูกดอกดาวเรืองโดยทั่วไป

เพราะเชื่อว่าเป็นไม้มงคลตามชื่อว่าจะมีความเจริญรุ่งเรืองแต่ในส่วนใหญ่แล้วยังไม่เห็นใครปลูกในระเบียงคอนโดเท่าไหร่นักแต่ก็สามารถดำรงชีวิตได้อยู่ในคอนโด สมุนไพรไทย เพราะเป็นต้นไม้ที่ทนต่อสภาพ สภาพอากาศ สามารถปลูกได้ในกระถางใบไม่ใหญ่ก็ออกดอกได้ รดน้ำแค่เพียงวันเว้นวันก็เพียงพอ ก็จะทำให้ออกดอกสวยงาม

รับประกันว่า ต้นไม้มงคล เหล่านี้สามารถดูแลได้ง่ายๆอีกทั้งยังมีความเป็นมงคล การปลูกพันธุ์ไม้ต่างๆ ตามความเชื่อของคนไทยปลูกแล้วจะได้รับความเจริญรุ่งเรืองก็ลองนำไปปลูกกันสามารถสร้างความสวยงามทำให้อากาศดีขึ้นและเสริมโชคลาภ

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org