Omgnadinechristine

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ เพื่อลดภาวะโลกร้อนและสร้างความร่มรื่น


ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ เพื่อลดภาวะโลกร้อนและสร้างความร่มรื่น

ในปัจจุบันนี้นับว่าป่าไม้ในประเทศไทยและทั่วโลกลดลงเป็นจำนวนมาก เพราะมีการพัฒนาทางด้านสังคมมากมายจึงทำให้ต้องการพื้นที่ไปทำกิจการต่างๆมากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็จะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ของป่าไม้ต่างๆจึงทำให้มีบริเวณที่ปลูกต้นไม้และป่าไม้ลดลง และการที่มีต้นไม้จำนวนลดลงก็ส่งผลเสียจากกระทบต่อโลกไม่ว่าจะเป็นภาวะโลกร้อน ตลอดจนมลภาวะต่างๆรวมถึงการดูดซึมน้ำในดินเมื่อฝนตกก็อาจจะเกิดน้ำท่วมเพราะว่าไม่มีต้นไม้ช่วยดูดซึมน้ำ

ขอแนะนำ ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ แม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีพื้นที่ไม่มากในการปลูกต้นไม้แต่ก็สามารถทำได้ด้วยการปลูกต้นไม้กระถางหรือปลูกไม้ในร่มเพื่อสร้างความร่มรื่น ให้ความสดชื่นและสวยงามอีกทั้งยังมีประโยชน์ต่างๆมากมาย ทำให้เราควรปลูกต้นไม้กันให้มากขึ้นดังนี้

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ ช่วยสร้างบรรยากาศสดชื่นรู้สึกผ่อนคลาย

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ ประโยชน์ข้อแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ สร้างความผ่อนคลายให้กับร่างกาย สีสันของต้นไม้ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวหรือสีของดอกไม้เช่นดอกแอฟริกันไวโอเลตหรือสีม่วงของต้นแววมยุรามีงานวิจัยออกมาแล้วว่าเป็นสีที่สามารถสร้างบรรยากาศให้ดูเงียบสงบและสร้างสมาธิให้แก่ผู้คนในบริเวณที่ อยู่ใกล้ต้นไม้

เพราะทำให้สมองผ่อนคลาย กระตุ้นในการหลั่งสารอะดรีนาลีนหรือสารแห่งความสุขให้ร่างกายผ่อนคลายและปลอดโปร่ง พันธุ์ไม้ป่าน่าปลูก เป็นการเพิ่มพลังงานในร่างกายและทำให้ระดับ ออกซิเจนในบริเวณนั้นเพิ่มมากขึ้น

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ ช่วยสร้างบรรยากาศสดชื่นรู้สึกผ่อนคลาย

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ ประโยชน์ข้อแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ปรับปรับสมดุลความชื้นในอากาศให้อยู่ในระดับที่ปกติ ต้นไม้ต่างๆนั้นถือว่าเป็นแหล่งกำเนิดความชื้นธรรมชาติสามารถปรับสมดุลความชื้นในอากาศให้อยู่ในปริมาณพอเหมาะไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ประเภทต้นเฟิร์น ต้นไซคลาเมน ต้นหมากเหลือง ต้นเดหลีและต้นฟิโลเซลลอมช่วยปรับอากาศที่แห้งมีความชื้นขึ้นในระดับที่เหมาะสมรวมถึงยังสามารถฟอกอากาศภายในบ้านให้สะอาหายใจได้สดชื่น

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ ประโยชน์ข้อแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ สามารถลดสาเหตุการเกิดภูมิแพ้ การเกิดภูมิแพ้มีสาเหตุหลักๆโดยเฉพาะฝุ่นในอากาศ ในการเกิดภูมิแพ้ โรสแมรี่ พืชพันธุ์ไม้ที่มีราคาสูง ซึ่งต้นไม้หลายประเภทสามารถดูดซับฝุ่นในอากาศได้ดีเช่น ต้นเศรษฐีเรือนใน หรือต้นจั๋ง ต้นยางอินเดีย  ต้นไทรใบสักเอาไว้ในบ้านสามารถช่วยดูดซับฝุ่นและควัน หรือจะเป็นต้นลิ้นมังกรรวมถึงต้นไม้ฟอกอากาศต่างๆที่มีคุณสมบัติในการลดฝุ่นอีกทั้งยังมีความสวยงาม และสร้างความสดชื่น

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ ทำให้มีการมองเห็นดีขึ้น

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ ประโยชน์ข้อแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ผ่อนคลายอาการอ่อนล้าของสายตา สีเขียวของต้นไม้มีงานวิจัยพบว่าการมองสีเขียวจากต้นไม้และใบไม้สามารถทำให้อาการเมื่อยล้าของดวงตาหายลงและทำให้มีการมองเห็นดีขึ้นหลังจากทำงานมองจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ต้นยางอินเดีย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการเกิดต้อหินต้อกระจกซึ่งสามารถทำได้

โดยการปลูกไม้กระถางต้นไม้เล็กๆนำมาปลูกไว้ใกล้ๆบริเวณจอคอมพิวเตอร์เช่นต้นพลูด่างหรือต้นกระบองเพชรที่สามารถทำให้เกิดความสดชื่นและลดรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ ว่านหางจระเข้  ซึ่งการพักสายตาก็แค่มองไปที่ต้นไม้สีเขียวของต้นไม้ก็จะทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายความอ่อนล้าของสายตาได้มากทีเดียว

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ เพราะการปลูกต้นไม้ไม่ว่าจะปลูกนอกบ้านหรือภายในบ้านก็สามารถทำให้บรรยากาศได้รับความสดชื่นและมีความสวยงามถ้ารู้ว่ามีประโยชน์ของต้นไม้มากมายต่อสุขภาพเหล่านี้ ประวัติของพันธุ์ไม้ แล้วทำไมเราไม่ลองหันมาปลูกต้นไม้กันบ้างเพื่อทำให้เกิดความผ่อนคลายและรับประโยชน์ต้นไม้ที่ปลูกไม่ว่าทั้งสวยงามอากาศสดชื่นและยังส่งผลดีต่อสุขภาพ

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org