Omgnadinechristine

ต้นไม้ฟอกอากาศ ที่สามารถปลูกได้ดีภายในอาคาร


ต้นไม้ฟอกอากาศ ที่สามารถปลูกได้ดีภายในอาคาร

เพราะในปัจจุบันนี้มีมลพิษมากมายรวมถึงฝุ่น PM 2.5 ในอากาศทุกที่และสามารถแทรกซึมเข้ามาอยู่ในอาคารในปัจจุบันจึงมีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศไว้หลายๆห้องแต่อีกปัจจัยหนึ่งในการช่วยฟอกอากาศในพื้นที่ในอาคารได้ดีนั่นก็คือการปลูกต้นไม้ที่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในร่ม

ซึ่งก็มีต้นไม้สายพันธุ์ที่มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศและการดูดซับสารพิษและจับฝุ่นต่างๆในอากาศทำให้อากาศในบริเวณภายในอาคารดีขึ้นเราจึงขอแนะนำ ต้นไม้ฟอกอากาศ ที่ปลูกในอาคารซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆต้นไม้ดังต่อไปนี้

ต้นไม้ฟอกอากาศ

ต้นไม้ฟอกอากาศ ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษ

ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นลิ้นมังกร

ต้นไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ต้นลิ้นมังกร เป็นชื่อแรกๆเมื่อได้ยินถึงต้นไม้ที่มีสรรพคุณในการดูดสารพิษและจับฝุ่นอากาศซึ่งต้นลิ้นมังกรนี้มีงานวิจัยโดยองค์กรนาซาและองค์กรLandscapeแห่งประเทศอเมริการับรองว่ามีคุณสมบัติสามารถในการดูดซับสารพิษและฟอกอากาศในอากาศให้ดีขึ้นได้จริง ต้นไม้มงคลขนาดเล็ก ต้นมังกรนี้สามารถปลูกได้ง่ายภายในบ้านไม่จำเป็นจะต้องรดน้ำบ่อยรดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 3 ครั้งก็เพียงพอและนำไปตากแดดในบริเวณรำไรอาทิตย์ละครั้งสองครั้งก็จะทำให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้น

ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นเยอบีร่า

ต้นไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้ที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ต้นเยอบีร่า เป็นไม้ดอกต้องการแดดจัดและต้องการให้น้ำมากดังนั้นจึงควรปลูกไว้ที่ระเบียงและสามารถนำมาไว้ในห้องได้ในบางโอกาส ซึ่งคุณสมบัติเป็นไม้ดอก ไม้ดอกปลูกง่าย ที่มีความสามารถในการดูดซับสารพิษในอากาศได้จริงอีกทั้งยังสร้างสีสันภายในห้องให้สวยงามซึ่งสามารถปลูกได้ในกระถางขนาดไม่ใหญ่ก็จะทำให้เคลื่อนย้ายได้ง่ายขึ้น

ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นจั๋ง

ต้นไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้ที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ต้นจั๋ง เป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติปลูกได้ทนได้ทุกสภาพอากาศได้สูงไม่ว่าจะเป็นอาการแล้งหรืออากาศแดดจัดอีกทั้งต้นจั๋งยังสามารถปลูกได้ในร่มโดยรถน้ำเพียงวันเว้นวันให้เพียงพอก็จะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อีกครั้งมีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษและฟอกอากาศสูง ต้นไม้ดูดสารพิษ โดยสามารถเลือกกระถางให้พอดีกับขนาดต้นจั๋งและสามารถตั้งไว้มุมห้องหรือในมุมที่ต้องการก็ได้รับความสวยงามและอากาศดีขึ้นอีกครั้งไม่จำเป็นจะต้องเอาไปรับแดดเลยก็ได้

ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นว่านหางจระเข้

ต้นไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้ที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ ต้นว่านหางจระเข้ อาจจะมีรูปทรงไม่สวยงามเหมือนต้นไม้ต้นอื่นแต่ก็มีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษประเภทสารฟอร์มาลดีไฮด์ การปลูกต้นไม้ในร่ม ซึ่งเป็นต้นเหตุแก้อาการแสบตาหรือการปวดศีรษะได้สูงอีกทั้งยังสามารถนำมาใช้ในการสมานแผลจำพวกแผลไฟไหม้หรือผิวโดนแดดเผาได้ดีโดยการนำวุ้นภายในใบต้นมาพอกบริเวณที่เกิดอาการแสบร้อนก็จะบรรเทาอาการแสบร้อนได้มาก

ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นเฟิร์นบอสตัน

ต้นไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้ที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ ต้นเฟิร์นบอสตัน เป็นต้นไม้ที่ต้องการน้ำมาก ไม่ต้องการแดดจึงเป็นต้นไม้ที่ปลูกในดินที่อยู่ในอาคารอีกทั้งยังสามารถคืนความสมดุลความชื้นได้ดีในอากาศ ข้อมูลพันธุ์ไม้ต่างๆ รวมถึงยังสามารถดูดซับสารพิษประเภทเบนซีน ฟอร์มาดีไฮด์ได้จึงทำให้อากาศภายในห้องบริสุทธิ์สดชื่นมากยิ่งขึ้นและเป็นต้นไม้ที่สามารถคายออกซิเจนได้ในเวลาค่ำคืนจึงสามารถปลูกได้ในห้องนอน

และนี่ก็คือ ต้นไม้ฟอกอากาศ ที่สามารถฟอกอากาศและสามารถ ลูกได้ดีเมื่ออยู่ในอาคารไม่จำเป็นจะต้องดูแลรักษามากลองไปเลือกปลูกได้เลยรับรองว่าจะได้รับอากาศที่สดชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org