Omgnadinechristine

ต้นตีนเป็ด ไม้ใหญ่ที่ดอกมีกลิ่นแรงแต่เป็นไม้มงคลที่น่าปลูกคู่กับบ้านมากๆ


ต้นตีนเป็ด ไม้ใหญ่ที่ดอกมีกลิ่นแรงแต่เป็นไม้มงคล

เข้าฤดูหนาวกันแล้ว หลายคนอาจจะเริ่มเอียน กับกลิ่นของดอกไม้บางชนิดอย่างเช่น ดอกของ ต้นตีนเป็ด หรือ ต้นพญาสัตบรรณ ไม้ใหญ่ที่นิยมปลูกริมถนน ในหลายพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯและในต่างจังหวัดซึ่งบอกได้เลยว่า ดอกของมันนั้นหอม แต่กลิ่นแรงมาก ถ้าได้กลิ่นในระยะไกล จะรู้สึกถึงกลิ่นหอมออกแนวหอมหวานๆเย็นๆ 

ต้นตีนเป็ด

ต้นตีนเป็ด เป็นไม้ที่ให้ผู้ที่ปลูกได้รับการเคารพจากผู้อื่น 

แต่หากไปยืนอยู่ใต้ต้น บอกได้เลยว่าหอมจนฉุนและปวดหัวเลยทีเดียว หากมีจำนวนหลายๆต้นซึ่งจริงๆแล้ว ต้นตีนเป็ด หรือ ต้นพญาสัตบรรณ นั้นเป็น ไม้มงคล ที่นิยมปลูกในหลายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ราชการ วัด นิยมปลูกไม้ชนิดนี้กันมาก เพราะความหมายในทางมงคลนั้นเชื่อกันว่า เป็นไม้ที่จะช่วยให้ผู้ที่ปลูกได้รับการเคารพยกย่องจากผู้อื่น 

ต้นตีนเป็ด เป็นไม้ที่ให้ผู้ที่ปลูกได้รับการเคารพจากผู้อื่น

โดยส่วนใหญ่จะปลูก ต้นพญาสัตบรรณ ไว้ทางทิศเหนือหากปลูกในบ้าน หรือ สถานที่ราชการก็เรียกได้ว่าเป็นไม้ใหญ่แต่จะไม่นิยมปลูกในบ้านกันสักเท่าไหร่ เพราะหากปลูก ต้นตีนเป็ด ในบ้านนั้นจะต้องเว้นระยะจุดที่ปลูกกับตัวบ้านอย่างน้อย 30 เมตร เลยทีเดียวเพื่อไม่ให้รากชอนไชเข้าไปใต้ตัวฐานรากของบ้าน และ ต้องห่างจากรั้วหรือแนวสายไฟ ที่อยู่ตามริมทางอย่างน้อย 30 เมตรเช่นเดียวกัน เพราะด้วยความที่เป็นไม้ใหญ่แผ่กิ่งก้านได้ไกล จึงไม่ต้องแปลกใจที่เราจะเห็นไม้ชนิดนี้ตามสถานที่ราชการตามสวนสาธารณะหรือตามริมทางมากกว่าที่จะเห็นตามบ้านเรือนทั่วไป

ต้นตีนเป็ด ที่ดอกของต้นพญาสัตบรรณ มีกลิ่นแรง

ต้นตีนเป็ด ที่ ดอกของต้นพญาสัตบรรณ มีกลิ่นแรงอาจทำให้หลายคนแพ้ มีอาการคลื่นไส้เวียนศีรษะได้ง่ายๆ ประโยชน์ของ ต้นพญาสัตบรรณ นั้นส่วนใหญ่ถ้าปลูกในเชิงเศรษฐกิจ ก็จะนำต้นมาแปรรูปทำเฟอร์นิเจอร์บางชนิดได้เช่น กล่องใส่ของ เก้าอี้นั่งเล็กๆ เพราะแม้ว่าจะเป็นไม้ใหญ่ แต่ลักษณะเนื้อไม้ไม่แน่นเหมือนไม้เศรษฐกิจอื่นๆ จึงไม่ได้รับการสนับสนุนในทางนี้มากนัก ในการปลูกของกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกไม้ใหญ่สำหรับส่งเข้าอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ส่วนใหญ่จะนิยมปลูกในเชิงไม้ให้ร่มเงา ตามสถานที่อย่างที่เราแนะนำมา และยังมีสรรพคุณทางยาที่ระบุว่า สามารถลดน้ำตาลในเลือด แก้หวัด และแก้พิษต่างๆได้

เว็บไซต์เรามีรวบรวม ข้อมูลการปลูกพันธุ์ไม้ ที่เป็นพันธุ์ไม้น่าปลูกมาให้คุณได้รู้จัก

เพราะเราคือแหล่งรวบรวมข้อมูลพันธุ์ไม้ที่มาส่งมอบให้คุณผ่านเว็บไซต์ omgnadinechristine.com ที่มีเคล็ดลับการดูแลต้นไม้มากมายหลายสายพันธุ์ และถ้าคุณเพลิดเพลินไปกับการปลูกต้นไม้แล้ว ขอแนะนำเกมเดิมพันที่จะมาสร้างความบันเทิงให้คุณอย่างจุใจแน่นอน เข้ามาติดตามได้ที่ Ufabet1168

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org