Omgnadinechristine

พวงคราม พืชไม้เลื้อย ปลูกไว้ประดับรั้วเพื่อความสวยงาม


พวงคราม พืชไม้เลื้อย ปลูกไว้ประดับรั้วเพื่อความสวยงาม

บนโลกใบนี้เต็มไปด้วยพืชพันธุ์มากมายที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะอยู่บนพื้นที่ไหน เราก็จะสามารถมองเห็นได้ถึงความหลากหลายทางพันธุกรรมของธรรมชาติ

ทั้งนี้ มนุษย์ได้นำพืชพันธุ์ไม้เอาความงามเหล่านั้นออกมาจากธรรมชาติ และมาเพิ่มมูลค่าด้วยการนำมาเป็นเครื่องประดับตกแต่งบ้าน สถานที่ ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่น พวงคราม

พวงคราม

พวงคราม ที่มีต้นกำเนิดมาจากหมู่เกาะเวสต์อินดีส

พวงคราม คือ พืชไม้เลื่อยที่มีต้นกำเนิดมาจากหมู่เกาะเวสต์อินดีส ที่อยู่ทางอเมริกากลาง และแถบทะเลคาลิเบียน พวงคราม เป็นพืชพันธุ์ไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในหมูนักตกแต่งบ้าน เนื่องด้วยคุณสมบัติพิเศษที่สามารถฝังรากลึกและเลื้อยชอนไชไปได้ทุกที จึงนิยมนำมาประดับเป็นไม้ริมรั้ว ด้วยความแข็งแรงของลำต้น ทำให้ยากต่อการกำจัดเมื่ออยู่ในช่วงโตเต็มวัย และ และด้วยดอกที่เป็นพวงยาวห้อยสวยงาม สีม่วงคราม

โดยสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมก็คือสายพันธุ์ออสเตรเลีย ด้วยคุณลักษณะที่มีความแข็งแรงและหนาแน่นขอลำต้น และใบที่มีจำนวนน้อยกว่าสายพันธุ์ไทย รวมถึงพวงดอกที่มีขนาดใหญ่และสวยงามยิ่งกว่าสายพันธุ์ไทย ทว่า ในนักจัดสวนรุ่นใหม่ นิยมที่จะนำสายพันธุ์ไทยและออสเตรเลียมาปลูกร่วมกัน เพราจะได้คุณลักษณะที่แตกต่างออกไปเมื่ออกดอก จึงทำให้ดูเหมือว่า ในหนึ่งต้นจะมีพืชพันธุ์ไม้หลายสายพันธุ์รวมอยู่

พวงคราม ที่มีต้นกำเนิดมาจากหมู่เกาะเวสต์อินดีส

นอกจากความสวยงามแล้ว พวงคราม ยังเป็นพืชพันธุ์ไม้ที่มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงรักษา เช่น โรคเบาหวาน เนื่องจากมีส่วนช่วยในการลดน้ำตาลในเลือด ลดอาหารหลอดเลือดอุดตันในสมอง ลดไขมันในเลือด และนอกจากนี้ สำของดอกยังน้ำมันต้นทำเป็นสี เพ่อใช้ในการทำผ้ามัดย้อม และสีที่ถูกคันจากดอก สามารถนำมาประกอบอาหารหรือทำขนมได้เช่นกันกับดอกอัญชัญ

การปลูกพวงครามมี 2 วิธีดังนี้

              1.เพาะจากเมล็ดแก่

              2.เพาะจากการชำกิ่ง

การปลูกพวงครามมี 2 วิธี

              พวงคราม สามารถเติบโตได้ง่ายและทนต่อทุกสภาพ การดูแลจึงทำเพียงใส่ปุ๋ยเพื่อเพิ่มสารอาหารให้พืชพันธุ์ไม้นั้นสมบูรณ์ และหมั่นลดน้ำเพื่อให้พืชเจริญเติบโตได้ดีเท่านั้น

เว็บไซต์เรามีรวบรวม ข้อมูลการปลูกพันธุ์ไม้ ที่เป็นพันธุ์ไม้น่าปลูกมาให้คุณได้รู้จัก

ทุกการเดิมพันที่นำมาส่งมอบให้คุณไว้ที่ pg slot true wallet เพื่อให้คุณได้เข้ามาร่วมสนุกกับทางทีมงานของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าอยากมีรายได้เสริมกดเข้ามาร่วมสนุกได้ทันที

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org