Omgnadinechristine

มะม่วงหาวมะนาวโห่ ผลไม้ประดับ ที่มีสรรพคุณทางยามากมาย


มะม่วงหาวมะนาวโห่ ผลไม้ประดับ ที่มีสรรพคุณทางยามากมาย

เคยฟังนิทานวรรณคดีไทยเรื่องนางสิบสองตอนเด็กๆที่มีการพูดถึงต้นไม้ชนิดหนึ่ง ที่ตอนเด็กนั้นจินตนาการไม่ถูกอย่าง มะม่วงหาวมะนาวโห่ อาจจะมีความสงสัยว่าเป็นมะม่วงหรือเป็นมะนาวกันแน่ จนมาได้รู้จักกับต้นไม้ชนิดนี้ซึ่งมีชื่อท้องถิ่นอื่นๆที่เรียกกันว่าจะเป็นหนามแดง มะนาวไม่รู้โห่ มะนาวโห่หรือหนามขี้แฮด

โดย มะม่วงหาวมะนาวโห่ ถือได้ว่าเป็นพืชที่จัดอยู่ในวงศ์เดียวกับลั่นทม และสัตบรรณเป็นไม้พุ่มยืนตรงสูงประมาณ 2-5 เมตร ทั้งมะม่วงหาวมะนาวโห่จัดเป็นผลไม้สมุนไพรชนิดหนึ่ง ที่มีลักษณะรูปไข่สีเขียวเข้มผิวมันผลสุกสีแดงใส เป็นพวงดูสวยสะดุดตาขนอ่อนสีขาวเรียวเล็กยาวแต่เมื่อสุกผลสุกแล้วจะมีสีแดงใสอย่างชัดเจน แต่เมื่อแก่จัดจะมีเป็นสีม่วงเข้มโดยมีรสชาติออกหวานนุ่มลิ้นแต่ถ้าไม่สุกจะมีรสเปรี้ยวจนเข็ดฟันเลยทีเดียว ถ้าอมอาจจะมีรสฝาดอมเปรี้ยวเล็กน้อย

มะม่วงหาวมะนาวโห่

มะม่วงหาวมะนาวโห่ ผลไม้ที่มีธาตุเหล็กและมีวิตามินสูง

โดย มะม่วงหาวมะนาวโห่ ถือได้ว่าเป็นผลไม้ที่เพิ่มธาตุเหล็กและมีวิตามินสูงเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีคุณค่าทางสมุนไพรแทบทุกส่วนอย่างเช่นรากแกะเนื้อไม้ ยอดอ่อน ใบยันผล และเมล็ดทั้งยังสามารถรักษาได้หลายโรคและบำรุงร่างกายทั้งชะลอวัย และริ้วรอยมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ทั้งยังเป็นไม้ประดับได้ด้วยหากปลูกไว้ในบ้านก็ช่วยเพิ่มสีสันเป็นอย่างมาก

มะม่วงหาวมะนาวโห่ ผลไม้ที่มีธาตุเหล็กและมีวิตามินสูง

มะม่วงหาวมะนาวโห่ ยังสามารถเก็บผลไปแปรรูปทำเป็นดองเกลือหรือนำไปปั่นเป็นน้ำรับประทานก็ได้ทั้งยังสามารถทำแยมได้อีกด้วยจึงถือได้ว่าผลไมชนิดนี้จัดว่ามีสรรพคุณและมีประโยชน์รอบด้านจริงๆเหมาะสำหรับนำมาปลูกประดับบ้านสักต้นสองต้นก็น่าจะดี ด้วยในประเทศไทยนั้นมีต้นไม้ทั้งมีสรรพคุณเป็นสมุนไพรได้ด้วยอย่างต้นมะม่วงหาวมะนาวโห่ ซึ่งมีคุณค่าทางสมุนไพร ที่ดีต่อร่างกาย

แต่ก็ยังมีข้อควรระวังน้ำยาสีขาวของลูก มะม่วงหาวมะนาวโห่ นั้นอาจจะทำให้เกิดสารระคายเคืองหรืออาการแพ้ไม่ควรสัมผัสหากจำเป็นจะต้องสัมผัสควรล้างด้วยน้ำสะอาดทุกครั้ง และผลไม้ชนิดนี้มีการพูดถึงกันในคนท้องห้ามกินซึ่งอาจจะมีผลทำให้แท้งลูกได้แต่ก็อาจจะแต่ก็ยังไม่รายงานเป็นที่แน่ชัดแต่ก็ควรระวังผลข้างเคียงผลไม้ชนิดนี้เอาไว้บ้างด้วยเหตุนี้สำหรับคนที่กำลังมองหาพืชสมุนไพรที่เป็นทั้งผลไม้และเป็นทั้งสมุนไพร ทั้งยังสามารถปลูกตกแต่งบ้านด้วยมีลูกที่มีลักษณะเด่นและสวยงาม

มะม่วงหาวมะนาวโห่ มีสรรพคุณช่วยชะลอความแก่

มะม่วงหาวมะนาวโห่ ยังมีสรรพคุณทางยาถึง 50 รายการเลยทีเดียว และที่เด็ดๆก็คือมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงสามารถป้องกันโรคมะเร็ง ชะลอแก่ก่อนวัยและโรคอื่นๆอีกมากมาย ทั้งยังมีคุณประโยชน์ใช้ได้ในทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นผล ต้น รากโดยมีสรรพคุณทางยาที่แตกต่างกันไป ถือได้ว่าเป็นพืชที่มีความน่าสนใจแ ละเหมาะสำหรับคนที่รักษาสุขภาพอย่างแท้จริง สำหรับการปลูกต้น มะม่วงหาวมะนาวโห่ ไว้ประดับในตัวบ้าน ก็มีความน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย

เว็บไซต์เรามีรวบรวม ข้อมูลพันธุ์ไม้  ที่เป็นพันธุ์ไม้น่าปลูกมาให้คุณได้รู้จัก

พันธุ์ไม้ที่ยอดฮิตน่าปลูก พันธุ์ไม้ปลูกในครัว แถมเลี้ยงง่ายมาก ถูกใจคนรักต้นไม้แน่นอน สายคนรักต้นไม้จะต้องไม่พลาดข้อมูลพันธุ์ไม้ดีๆแบบนี้ที่ omgnadinechristine.com และเราเต็มใจนำเสนอเว็บไซต์สายบันเทิงที่เป็นเว็บไซต์ยอดฮิต มาแนะนำให้คุณ โดยรวบรวมเกมหลากหลายสไตล์มาให้คุณไว้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น รีบๆกดเข้าไปร่วมสนุกกันที่ สล็อต1234

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org