Omgnadinechristine

ต้นงาช้าง ไม้มงคล ถือเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ ของคนยุคใหม่


ต้นงาช้าง ไม้มงคล ถือเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ

สำหรับ ต้นงาช้าง หรือว่านงาช้างนั้นถือว่าต้นไม้ประดับหรือต้นไม้มงคลที่สายเขียวนิยมซื้อมาปลูกในบ้านกันมากที่สุดเลยก็ว่าได้

ต้นงาช้าง หรือว่านงาช้าง

เพราะ ต้นงาช้าง ถือว่าเป็นต้นไม้ที่สามารถ ฟอกอากาศ ได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายและตายยากอีกด้วย

ต้นงาช้าง

ต้นงาช้าง เป็นไม้มงคลที่คนนิยมปลูกมาก

โดยวิธีการดูแลและการปลูก ต้นงาช้าง ก็มีวิธีง่ายมาก ๆ โดยเราอาจจะปลูกลงในกระถางสวย ๆ ซึ่งจะใช้ดินหมักใบก้ามปูในการปลูกลงกระถาง เนื่องจากดินประเภทนี้จะมีลักษณะแห้งและสามารถอุ้มน้ำได้เป็นอย่างดี และเราควรจะใส่ปุ๋ยให้ ต้นงาช้าง โดยใช้ปุ๋ยแบบเม็ดที่ละลายช้า ซึ่งจะใส่ประมาณทุก ๆ 6 เดือน อีกทั้งเราควรรดน้ำอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งเป็นอย่างต่ำ เพราะถ้าเรารดน้ำทุกวันหรือรดมากจนเกินไปก็จะทำให้ ต้นงาช้าง รากเน่าและตายได้ในสุด

ต้นงาช้าง เป็นไม้มงคลที่คนนิยมปลูกมาก

ซึ่ง ต้นงาช้าง ถือว่าต้นไม้ที่สามารถ ฟอกอากาศ ภายในบ้านของเราให้มีบรรยากาศที่สดชื่น แถมยังช่วยปล่อยและคายออกซิเจนในเวลากลางคืน จึงเหมาะที่จะนำไปตั้งไว้บนหัวนอนที่จะช่วย ฟอกอากาศ ภายในห้องนอนไม่ให้มีกลิ่นอับหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ แถมยังช่วยทำให้เรารู้สึกหลับสบายอีกด้วย

และที่สำคัญ ต้นงาช้าง ที่มีการจำหน่ายในปัจจุบันยังมีให้เราได้เลือกซื้อตั้งหลากหลายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น พันธุ์แคระ พันธุ์โอบาเกะ โดยแต่ละพันธุ์จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป แถม ต้นงาช้าง ยังมีดอกที่มีสีขาวและมีกลิ่นหอมในแบบอ่อน ๆ  โดยถ้าบ้านไหนปลูก ต้นงาช้าง แล้วออกดอกถือว่าบ้านนั้นกำลังจะมีโชคลาภที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า และในสมัยก่อน ต้นงาช้าง ถือว่าเป็นไม้มงคลที่คนสมัยก่อนนิยมปลูกไว้บริเวณรอบ ๆ รั้วบ้านหรือภายในบ้านเพื่อเอาไว้สำหรับป้องกันคุณไสยหรืออันตรายต่าง ๆ ที่จะเข้ามาภายในบ้าน

ต้นงาช้าง นำรากมาทำยาได้

นอกจากนี้ ต้นงาช้าง นอกจากจะปลูกภายในบ้านเพื่อ ฟอกอากาศ แล้วก็ยังสามารถนำรากและลำต้นมาใช้เป็นยาในการรักษาแก้อาการท้องเฟ้อ แก้ริดสีดวงทวาร และเป็นยาเพื่อขับถ่ายพยาธิได้ดีอีกด้วย

เว็บไซต์เรามีรวบรวม ข้อมูลการปลูกพันธุ์ไม้  ที่เป็นพันธุ์ไม้น่าปลูกมาให้คุณได้รู้จัก

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org