Omgnadinechristine

ต้นหูกระจง ควรปลูกห่างจากตัวบ้าน พุ่มใบที่มีความสวยงาม


ต้นหูกระจง ควรปลูกห่างจากตัวบ้าน

“หูกระจง ควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน” กลายเป็นวลียอดฮิตที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนทั่วไป ต้นกำเนิดของวลีก็มาจากรายการเดี่ยวไมโครโฟน ที่ทำให้ต้นไม้ชนิดนี้ดังเป็นพลุแตกในเวลาต่อมา

ต้นหูกระจง หลายคนก็ตามไปเสาะหาว่าต้นไม้นี้หน้าตาเป็นอย่างไร สวยงามและดูแลง่ายหรือไม่ ไปจนถึงบริเวณบ้านของตัวเองมีต้นไม้สายพันธุ์นี้อยู่ด้วยหรือไม่ ส่งผลให้ราคาของต้นไม้สูงขึ้นกว่าราคาปกติอยู่ช่วงหนึ่ง

ต้นหูกระจง

ต้นหูกระจง ต้นไม้ให้ร่มเงา ที่นักจัดสวนชื่นชอบ

ความจริงแล้ว ต้นหูกระจง ก็ไม่ใช่ต้นไม้หายากอะไร คนส่วนใหญ่ได้พบเห็นต้นนี้อยู่บ่อยครั้ง เพียงแค่ไม่รู้ชื่อเรียกของมันเท่านั้น เนื่องจากนี่เป็นต้นไม้ให้ร่มเงาอีกพันธุ์หนึ่งที่นักจัดสวนชื่นชอบกัน เป็นส่วนประกอบหลักของสวนสไตล์โมเดิร์น สวนทรอปิคัล สวนบาหลี และสวนแบบญี่ปุ่น มีลักษณะเป็นไม้ขนาดใหญ่ กิ่งก้านแตกแขนงมาก มีใบเป็นรูปคล้ายหยดน้ำขนาดเล็ก แผ่เป็นวงกว้างออกห่างจากแกนลำต้น แถมยังเรียงตัวเป็นชั้นสวยงาม ส่วนของใบจะมีสีเขียวจัดเกือบตลอดทั้งปี

ต้นหูกระจง ต้นไม้ให้ร่มเงา

              จากที่กล่าวไปข้างต้นว่า ต้นหูกระจง ต้องปลูกห่างจากตัวบ้าน ถึงจะเป็นเรื่องขำขัน แต่มันก็มาจากข้อเท็จจริง ลักษณะการเดินทางของรากค่อนข้างกินพื้นที่มาก และหากอยากให้พุ่มใบมีความสวยงาม จำเป็นต้องปลูกห่างจากสิ่งอื่นๆ ในระยะรัศมี 8 เมตรเป็นต้นไป ในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายนโดยประมาณ ต้นนี้จะเริ่มออกดอกให้เห็น ลักษณะดอกก็มีขนาดค่อนข้างเล็ก เรียงต่อเป็นช่อเดี่ยวตามซอกปลายกิ่ง ถึงจะมีสีขาวแต่ด้วยขนาดและความบาง เราจึงไม่เห็นความขาวของมันมากเท่าไร

การปลูกต้นหูกระจง ต้องมีพื้นที่พอสมควร

              ข้อเสียของ ต้นหูกระจง ก็คือ ต้องมีพื้นที่พอสมควรและต้องเป็นพื้นที่ซึ่งแดดส่องถึง เพราะต้องการแดดจัดเกือบตลอดทั้งวัน อีกอย่างคือใบร่วงบ่อยมาก ถ้าอยู่ใกล้ที่พักอาศัยอาจจะต้องกวาดทำความสะอาดกันทุกวัน แต่อย่างไรเสีย ด้วยความที่ขนาดใบค่อนข้างเล็ก ก็เลยทำให้ดูไม่รกมากเกินไป

เว็บไซต์เรามีรวบรวม ข้อมูลพันธุ์ไม้ ที่เป็นพันธุ์ไม้น่าปลูกมาให้คุณได้รู้จัก

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org