Omgnadinechristine

ดอกไม้มีพิษ ที่ภายนอกดูสวยงามมากแต่แฝงด้วยอันตราย


ดอกไม้มีพิษ ทีภายนอกดูสวยงามแต่มีอันตราย

ดอกไม้มีทั้งความสวย และกลิ่นหอม แต่ใครจะรู้ว่าในความสวยและกลิ่นที่ชวนดมเหล่านั้นจะแฝงไว้ด้วยอันตรายถึงชีวิต อย่าประมาท มารู้จัก ดอกไม้มีพิษ บางสายพันธุ์ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายเรากันดีกว่า ระวังไว้ไม่เสียหาย

ดอกไม้มีพิษ

ดอกไม้มีพิษ ที่มีอันตรายที่สุดในโลก

ดอกวิสเทอร์เรีย

ดอกไม้มีพิษ ที่มีอันตรายที่สุดในโลก ดอกไม้ชนิดแรก คือ ดอกวิสเทอร์เรีย เป็นไม้ประดับประเภทไม้เลื้อย เกิดในเอเชียกลางและใต้ เป็นไม้ตระกูลถั่ว ขยายพันธุ์ได้ดีและรวดเร็ว หรือไม้ประเภทรุกราน เป็นไม้ดอกที่มีทุกส่วนเป็นพิษทั้งสิ้น

เมื่อใครสูดดมเข้าไปจะทำให้เกิดอาการปั่นป่วนทั้งร่างกาย และจิตใจ หรือเมื่อกินเข้าไปก็จะเกิดอาการท้องร่วง อาเจียน ปวดหัว วิงเวียนอย่างรุนแรง ถ้าไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี อาจช็อกและเสียชีวิตได้ เนื่องจากพิษร้ายจะเข้าสู่หัวใจทันที แม้ดอกไม้อย่างวิสเทอร์เรีย จะมีพิษที่ร้ายแรง แต่ก็เป็นดอกไม้ที่มีความหมายที่ดี โดยชื่อของดอกไม้หมายความว่า “การมีชีวิตที่ยืนยาว”

ต้นถุงมือหมาจิ้งจอก

ดอกไม้มีพิษ ที่มีอันตรายที่สุดในโลก ดอกไม้ชนิดที่สอง คือ ต้นถุงมือหมาจิ้งจอก ดอกไม้ชื่อไม่คุ้นหู เป็นไม้ยืนต้นมีลักษณะเป็นไม้พุ่ม พบมากในแถบมหาสมุทรแปซิฟิก และฮาวาย ทุกส่วนมีสารพิษ

หากรับประทานข้าไปพิษจะคงทนอยู่ในร่างกายได้นานมาก โดยจะมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง อาเจียน คลื่นไส้ ท้องเสีย ตาพร่า หมดสติเนื่องจากชีพจรเต้นช้า กล้ามเนื้อหัวใจหยุดทำงาน และเสียชีวิตในที่สุด

ดอกไฮเดรนเยีย

ดอกไม้มีพิษ ที่มีอันตรายที่สุดในโลก ดอกไม้ชนิดที่สาม คือ ดอกไฮเดรนเยีย ดอกไม้ที่นิยมมาประดับ เป็นไม้ประดับทรงพุ่มสูงไม่เกิน 1.5 เมตร เป็นไม้ใบเลี้ยงเดี่ยว  ลำต้นสดจะมีพิษร้าย ถ้าหลงกินเข้าไป จะเกิดอาการผิดปรกติต่อร่างกาย ทำให้มึนเมา หายใจขัด กล้ามเนื้ออ่อนแรง อาจถึงกับหมดสติ บางรายอาจชัก หรือช็อกและเสียชีวิตในที่สุด

ดอกลิลลี่

ดอกไม้มีพิษ ที่มีอันตรายที่สุดในโลก ดอกไม้ชนิดที่สี่ คือ ดอกลิลลี่ เป็นพืชที่ขึ้นอยู่ทางแถบซีกโลกเหนือ ชอบอากาศเย็น หรือหนาวจัด ดอกสีขาว ทรงกระดิ่ง มีกลิ่นที่หอมชวนสูดดม เป็นดอกไม้ที่มีผู้คนนิยมนำมาปักแจกันเนื่องจากจะส่งกลิ่นหอมได้ทนนาน และกว้างไกล ปลูกง่ายสามารถงอกงามได้เกือบทุกแห่งหน

ในทางการแพทย์แผนโบราณเชื่อกันว่า เป็นไม้ที่สามารถช่วยในเรื่องความจำได้ดี แต่นักสมุนไพรกลับเห็นตรงข้าม เนื่องจากทุกส่วนของดอกไม้นี้มีพิษ ไม่ควรบริโภคไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ๆ เพราะจะทำให้เกิดอาการปวดท้อง อาเจียน หัวใจบีบตัว และเต้นช้าลง ๆ เป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่สุด จึงมีคำแนะนำว่าห้ามแตะต้องเป็นอันขาด

เว็บไซต์เรามีรวบรวม การปลูกพันธุ์ไม้ ที่เป็นพันธุ์ไม้น่าปลูกมาให้คุณได้รู้จัก

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org