Omgnadinechristine

พันธุ์ดอกไม้ ที่เหมาะสำหรับปลูกในสวนกลางแจ้ง


พันธุ์ดอกไม้ ที่เหมาะสำหรับปลูกในสวนกลางแจ้ง

การมีสวนกลางแจ้งบริเวณบ้านของตัวเองถือเป็นอีกหนึ่งความฝันของใครหลาย ๆ คนที่มีบ้านเป็นของตัวเอง เพราะนอกจากจะเป็นการตกแต่งบ้านให้ดูสวยงามร่มรื่นแล้วยังเป็นจุดพักผ่อน ผ่อนคลายความเครียดให้กับคนในบ้านทุกครั้งที่มองมาอีกด้วย ไม่ใช่พันธุ์ดอกไม้ ทุกต้นที่เหมาะกับการปลูกเอาไว้กลางแจ้ง

ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำ พันธุ์ดอกไม้ สวยๆ ไว้ปลูกตกแต่งสวนที่สามารถปลูกเอาไว้กลางแจ้งได้ให้ทุกท่านที่อยากเพิ่มดอกไม้ในสวนของตัวเองสักเล็กน้อย แนะนำ 5 พันธุ์ดอกไม้เหมาะสำหรับปลูกในสวนกลางแจ้ง

พันธุ์ดอกไม้ สวยๆ ไว้ปลูกตกแต่งสวน

พันธุ์ดอกไม้ ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมชอบแสงแดด

พันธุ์ดอกไม้ ที่นำมาจัดสวนปลูกกลางแจ้ง พันธุ์แรก คือ แก้ว

พันธุ์ดอกไม้ ที่นำมาจัดสวนปลูกกลางแจ้ง พันธุ์แรก คือ แก้ว เป็นพันธุ์ดอกไม้เหมาะสำหรับปลูกในสวนกลางแจ้ง เป็นไม้ล้มลุกที่นิยมปลูกไว้เป็นแนวกั้นรั้ว แต่ก็สามารถใส่กระถางปลูกเอาไว้ในจุดที่ต้องการได้เช่นกัน ต้นแก้วเป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดด จึงควรปลูกเอาไว้กลางแจ้ง ดูแลด้วยการรดน้ำเช้าวัน หรือวันล่ะสามครั้ง ถ้าอยากให้ดอกไม้ดูสวยส่งกลิ่นหอมนานอย่าลืมใส่ปุ๋ยให้บ้างล่ะ ที่แนะนำคือปีละประมาณห้าครั้ง ข้อดีของดอกแก้วนอกจากความสวยงามแล้วก็คือกลิ่นที่หอมหวานยามค่ำคืนนั่นเอง ใครผ่านบ้านตอนกลางคืนต้องเหลียวมาดูเลย

พันธุ์ดอกไม้ ที่นำมาจัดสวนปลูกกลางแจ้ง พันธุ์ที่สอง คือ โมก

พันธุ์ดอกไม้ ที่นำมาจัดสวนปลูกกลางแจ้ง พันธุ์ที่สอง คือ โมก เป็นพันธุ์ดอกไม้เหมาะสำหรับปลูกในสวนกลางแจ้ง อีกหนึ่งดอกไม่ที่ชอบแสง โดยเฉพาะแดดจัด ๆ ควรปลูกไว้กลางแจ้งและนิยมทำเป็นรั้วบ้าน ต้นโมกมีความคล้ายคลึงกับต้นแก้ว จะต่างกันก็ตรงที่ต้นโมกจะส่งกลิ่นหอมตลอกเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืนนั่นเอง ต้นโมกเป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็กสามารถปลูกลงดินหรือใส่กระถางไว้ได้เช่นกัน ต้นมากดูแลง่ายรดน้้ำวันละครั้งถึงสองครั้งก็อยู่ได้แล้ว อย่างลืมใส่ปุ๋ยพรวนดินสักปีละสี่ครั้งก็เพียงพอสำหรับต้นโมกแล้ว

พันธุ์ดอกไม้ ที่นำมาจัดสวนปลูกกลางแจ้ง พันธุ์ที่สาม คือ มะลิ

พันธุ์ดอกไม้ ที่นำมาจัดสวนปลูกกลางแจ้ง พันธุ์ที่สาม คือ มะลิ เป็นพันธุ์ดอกไม้เหมาะสำหรับปลูกในสวนกลางแจ้ง อีกหนึ่งดอกไม้มีกลิ่นหอมที่ชอบแสงแดดและที่แจ้ง มีลักษณะเป็นไม้พุ่มสามารถปลูกใส่กระถางหรือปลูกในดินได้ นิยมปลูกเพื่อความสวยงามและส่งกลิ่นหอมให้ผู้อยู่อาศัย มะลิสามารถขยายพันธุ์ด้วยปักชำ วิธีดูแลก็ไม่ยุ่งยากเพียงรถน้ำเช้าเย็นวันละสองครั้ง แต่อย่ารดจนแฉะล่ะต้นมะลิไม่ชอบ อีกอย่างอย่าลืมล่ะว่ามะลิชอบแดด ปลูกเอาไว้กลางแจ้งที่โดนแดดบ้างจะดีต่อต้นมะลิมากเลยทีเดียว

พันธุ์ดอกไม้ ที่นำมาจัดสวนปลูกกลางแจ้ง พันธุ์ที่สี่ คือ กุหลาบ

พันธุ์ดอกไม้ ที่นำมาจัดสวนปลูกกลางแจ้ง พันธุ์ที่สี่ คือ กุหลาบ เป็นพันธุ์ดอกไม้ที่เหมาะสำหรับปลูกในสวนกลางแจ้ง มาถึงต้นที่ปลูกยากและต้องดูแลใส่ใจกันมากสักเล็กน้อย เนื่องจากหากดูแลไม่ดีก็อาจจะไม่มีดอกได้นั่นเอง กุหลาบ มีหลากหลายสายพันธุ์และสีสัน แม้จะดูเหมือนดอกไม้หน้าหนาวแต่กุหลาบก็สามารถโตในอากาศร้อนได้เช่นกัน ที่สำคัญเจ้ากุหลาบชอบแสงแดดมากเลย ใครที่พอมีความใจเย็นและใส่ใจกับความยุ่งยากที่ต้องใช้เวลาในการดูแลขณะปลูกเสียหน่อยก็อยากแนะนำให้ลองปลูกดู

พันธุ์ดอกไม้ ที่นำมาจัดสวนปลูกกลางแจ้ง พันธุ์ที่ห้า คือ ปีบ

พันธุ์ดอกไม้ ที่นำมาจัดสวนปลูกกลางแจ้ง พันธุ์ที่ห้า คือ ปีบ นำมาปลูกในสวนกลางแจ้ง แนะนำดอกไม้สวย ๆ หอม ๆ ที่เป็นต้นเล็กแบบพุ่มเตี้ยมาก็หลายต้นแล้วมาถึงต้นไม้ใหญ่กันบ้างกับ ต้นปีบ ไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ที่สามารถเป็นร่มเงาให้กับบ้านของเราได้เป็นอย่างดี ดอกมีสีขาวชมพู มีกลิ่นหอม เมื่อลมพัดกลิ่นจากดอกปีบจะหอมฟุ้งไปทั้งสวนเลยล่ะ ต้นปีบชอบแดดจัด ๆ และอย่ารดน้ำจนแฉะล่ะ รดน้ำแค่เช้ากับเย็นก็เพียงพอแล้ว

เว็บไซต์เรามีรวบรวม พันธุ์ไม้ต่างๆ ที่เป็นพันธุ์ไม้น่าปลูกมาให้คุณได้รู้จัก

แนะนำวิธีการปลูก ต้นคุณนายตื่นสาย เป็นไม้ดอกที่สวยงามและปลูกง่ายมาก

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org