Omgnadinechristine

ต้นปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) เป็นไม้ประดับบ้านที่สวยงาม


ปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) เป็นไม้ประดับบ้าน

ต้น ปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) เป็นต้นไม้สวยในตระกูลเดียวกับต้นอินทผาลัม เป็นไม้ประดับบ้านหรือที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี เดิมตามประวัติต้นกำเนิดที่แท้จริง เกิดจากต้นอินทผาลัมที่ไร้หน่อแยกต้นออกมาจากกอ มาอยู่โดดเดี่ยว จึงได้ ปาล์มสิบสองปันนามาเป็นต้นเดี่ยว ๆ เพื่อแยกมาปลูกใหม่ในโอกาสต่อมา

ต้น ปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) มีลักษณะเป็นต้นเดี่ยวสูงประมาณ 1.80 เมตร ใบมีลักษณะคล้ายขนนก มีทางใบยาวประมาณ 1 ถึง 1.5 ฟุต ปลายใบโค้งลงพื้นดิน เป็นเงามันสีเขียวเข้ม ส่วนใต้ใบจะเป็นสีเขียวอ่อน ๆ ปนสีเทาเล็กน้อย ลักษณะเหมือนมีแป้งเคลือบใต้ใบออกสีขาวขุ่น

ปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) เป็นต้นไม้สวยในตระกูลเดียวกับต้นอินทผาลัม

วิธีการปลูกต้นปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) พันธ์ุไม้ที่ต้องการแสงแดด

ต้น ปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) มีลักษณะเป็นต้นเดี่ยวสูงประมาณ 1.80 เมตร ใบมีลักษณะคล้ายขนนก มีทางใบยาวประมาณ 1 ถึง 1.5 ฟุต ปลายใบโค้งลงพื้นดิน เป็นเงามันสีเขียวเข้ม ส่วนใต้ใบจะเป็นสีเขียวอ่อน ๆ ปนสีเทาเล็กน้อย ลักษณะเหมือนมีแป้งเคลือบใต้ใบออกสีขาวขุ่น

วิธีการปลูกปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) พันธ์ไม้ที่ต้องการแสงแดด

ส่วนลำต้น และใบของ ต้น ปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) มีลักษณะ ลำต้นเป็นทรงกระบอก แข็ง มีฐานซึ่งเดิมเป็นก้านใบเกาะติดอยู่ ส่วนใบมีลักษณะเป็นทางยาวคล้ายขนนกมีหนามแหลงเล็ก ๆ อยู่ทั่วทั้งใบ ปลายใบโค้งลงโคนต้น มักห่อเป็นรูปสามเหลี่ยม 

  และลักษณะดอก ดอกเป็นสีครีมออกขาวขุ่น ออกเป็นช่ออยู่ระหว่างซอกใบ มักอักกันแน่น มีกาบคล้ายเรือรองรับอยู่โดยรอบ เมื่ออดกแก่ขอบกาบมักจะห่อหรือหุบเข้าทางด้านใน มีผลมีเขียวเข้ม เมื่อผลสุกจะออกสีแดงปนม่วงคล้ำเกือบดำ รูปร่างเป็นวงรี

วิธีการปลูกปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) ให้ได้ผลดี

วิธีปลูกและการดูแล ต้นปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) เป็นไม้ที่ต้องการแสงแดดตลอดวัน หรืออย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง น้ำควรให้ปานกลางรวมทั้งความชื้น ส่วนดินต้องเป็นดินร่วนมีการระบายน้ำได้เป็นอย่างดี ไม่ชอบชื้นแฉะ ใส่ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักบางส่วนไม่ต้องมากประมาณปีละ 1-2 ครั้งก็พอ

ต้นการขยายพันธุ์ ของปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) เป็นไม้ประดับในสวน

การขยายพันธุ์ ของปาล์มสิบสองปันนา

การขยายพันธุ์ ต้นปาล์มสิบสองปันนา (Dwarf Date Palm) ด้วยการเพาะเมล็ด หรือการแยกหน่อจากกอเดิมที่ออกเป็นต้นเดี่ยว แยกมาปลูกใหม่ และการกำจัดวัชพืชแมลงรบกวน และการป้องกัน ปาล์มสิบสองปันนามักมีเพลี้ยแป้ง ตั๊กแตน และหนอนม้วนใบ มารบกวนด้วยการกัดกินใบให้เสียหาย ควรฉีดด้วยมาลาไธออน หรือไดเมทโธเอธ หรือจะใช้น้ำยาประเภทดูดซึมทางใบประเภทไซกอนก็ได้ผลดี

เว็บไซต์เรามีบทความน่ารู้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ ที่น่าปลูกมาให้คุณได้รู้จักกัน

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org