Omgnadinechristine

ไม้ใหญ่ยืนต้น ประเภทปาล์มประดับ (Palm) ที่ให้ร่มเงาและบังแดดได้เป็นอย่างดี


ไม้ใหญ่ยืนต้น ประเภทปาล์มประดับ (Palm) ให้ร่มเงา

ไม้ยืนต้น ที่เป็นไม้สำหรับการประดับมีหลายชนิดที่นับว่าเป็นไม้ที่สวยงาม ทั้งรูปทรง และลำต้น เป็นที่นิยมนำมาใช้ในการประดับบ้านกันมาก มีประโยชน์ใช้ในการให้ร่มเงา และบังลมได้เป็นอย่างดี ส่วนขนาดที่ใช้ก็ขึ้นอยู่กับที่ดิน และตัวอาคารเป็นหลัก จะเลือกที่เป็นทรงพุ่ม หรือทรงสูงก็แล้วแต่ความชอบ

ไม้ใหญ่ยืนต้น ประเภทปาล์มประดับ (Palm) ปัญหาในการปลูกปาล์มประเภทไม้ยืนต้นนี้ ได้แก่ ระบบราก ที่ต้องดูแลให้ดี เพราะบางชนิดจะมีรากที่ใหญ่ และแผ่กระจายไปได้ไกลทำให้รบกวนสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ในบริเวณได้

ไม้ใหญ่ยืนต้น ประเภทปาล์มประดับ (Palm)

เชื่อกันว่าถ้าปลายใบไปสุดทางที่ไหนรากก็จะไปสิ้นสุดที่นั่น ไม้ใหญ่ยืนต้น ประเภทปาล์มประดับ (Palm) ที่มีขนาดใหญ่เป็นไม้ยืนต้นเพื่อการประดับที่มีราคา มีฐานะ จะปลูกปาล์มต้องมีความรู้เรื่องปาล์มพอสมควรเพราะเป็นไม้ตระกูลใหญ่ มีมากมายหลากหลายสายพันธุ์สมควรที่จะต้องศึกษาให้ดี ส่วนปาล์มที่จะแนะนำวันนี้ได้แก่ ปาล์มหางกระรอก

ไม้ใหญ่ยืนต้น ประเภทปาล์มประดับ (Palm) ประเภท ปาล์มหางกระรอก

ไม้ใหญ่ยืนต้น ประเภทปาล์มประดับ (Palm) ประเภท ปาล์มหางกระรอก เป็นปาล์มที่มีสายพันธุ์และลักษณะที่คล้ายกันอยู่มากระหว่างปาล์มหมาป่า และปาล์มหางกระรอก มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Normanbya normanbyi และชื่อสามัญที่ใช้ในวงการไม้ประดับว่า Black Palm หรือบางครั้งก็มีคนเรียกว่า Foxtail ก็มี เนื่องจากเป็นไม้ที่มีลักษณะคล้ายมีหางกระรอกนั่นเอง

ปาล์มหางกระรอก เป็นปาล์มที่มีสายพันธุ์

และ ปาล์มหางกระรอก เป็น ไม้ใหญ่ยืนต้น ประเภทปาล์มประดับ (Palm) ที่มีลักษณะที่ไม่ผิดอะไรนัก ซึ่งจะชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างกันมากกว่าระหว่างไม้สองพันธุ์ที่กล่าวข้างต้น เพราะ Foxtail ปาล์มหางหมาป่า นั้นจะมีลำตันที่อ้วนป่องออกช่วงกลาง ใบย่อยจะแผ่ออกไปทุกทิศทุกทาง

โดย ปาล์มหางกระรอก เป็น ไม้ใหญ่ยืนต้น ประเภทปาล์มประดับ (Palm) เป็นต้นที่นิยมจะมีลักษณะให้สักเกตได้เป็น 2 ลักษณะ ได้แก่ต้นใบแหลม และต้นใบกว้างเป็นหยัก ๆ ใบจะออกแข็ง ๆ ต่างกับใบปาล์มหางกระรอกนั้น ใบจะกางๆ ชี้ ๆ ใบเล็กใหญ่กว่า มีสีเขียวเข้มใต้ใบสีขาว และมีความสูงกว่า 20 เมตร

Foxtail ปาล์มหางหมาป่า จะมี ลำต้น เตี้ย

แต่สำหรับ Foxtail ปาล์มหางหมาป่า จะมี ลำต้น เตี้ยกว่าหรือประมาณ 15 เมตรเท่านั้น แต่สำหรับขนาดที่กำลังดีและอยู่ในความนิยมได้แก่ความสูงระหว่าง 2-5 เมตรกำลังเหมาะสมใช้ปลูกเป็นแนวยาวริมรั้วบ้าน จะสวยงามมากกว่า หรือจะปลูกเป็นกลุ่มก็แปลกไปอีกอย่างหนึ่ง

เว็บไซต์เรามีบทความน่ารู้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ ที่เป็นพันธุ์ไม้น่าปลูกมาให้คุณได้รู้จักกัน

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org