Omgnadinechristine

ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) พันธุ์ไม้ที่ชอบแสงแดดอ่อนๆ


ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant)

ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) เป็นไม้ชอบแสงแดดอ่อน ๆ การปลูกควรทำบังแสงให้จะทำให้เจริญเติบโตได้ดี ไม่ชอบน้ำแฉะควรรดน้ำสัปดาห์ละครั้งก็พอ หรืออาจสังเกตหน้าดินในกระถางก่อนรดน้ำ สามารถให้ปุ๋ยหมักหรือปู๋ยคอกได้ด้วยการละลายน้ำรดเดือนเว้นเดือน

โดย ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) เป็นไม้ที่ชอบดินร่วนที่ระบายน้ำได้ดี ดินปลูกที่ดีต้องมีส่วนผสม ดินร่วน 2 ส่วน ทราบหยาบ 1 ส่วน ผสมปุ๋ยหมักเศษอิฐหักทุบละเอียด 1 ส่วน การขยายพันธุ์ด้วยการตัด หรือแยกหน่อเอาต้นอ่อนออกมาปลูกใหม่ มีคุณสมบัติพิเศษในการดูดสารพิษได้ดี

ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) เป็นไม้ที่ชอบแสงแดดอ่อน ๆ

ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) ไม้ประดับที่มีคุณสมบัติในการดูดสารพิษ

ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) เป็นไม้ประดับที่ได้รับการประกาศโดยองค์การอวกาศ NASA USA ว่าเป็นไม้ประดับที่มีคุณสมบัติในการดูดสารพิษ ปลูกไว้ในอาคารบ้านเรือนได้เป็นอย่างดี ไม้ชนิดนี้เป็นไม้กอมีขนาดเล็กสามารถปลูกได้ในกระถาง หรือปลูกเป็นไม้คลุมดิน ใบคล้ายใบหญ้า มีขอบใบสีเขียวเป็นทางยาวตลอดทั้งใบ ส่วนกลางใบสีขาว ใบยาวประมาณ 15-30 ซม. ลักษณะโค้งลงพื้นด้านล่าง

ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) พันธุ์ไม้ที่ดูดสารพิษ

ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) มีส่วนหัวอยู่ใต้ดิน เมื่อมีอายุมากขึ้นจะงอกลำต้นแยกออกมาเป็นกิ่ง พร้อมต้นอ่อนเล็ก ๆ เป็นกระจุกอยู่บริเวณปลายกิ่ง ฝรั่งมักเรียกว่าต้นแมงมุม หรือบ้างก็เรียกว่า ต้นเครื่องบิน เพราะเมื่อมีลมพัดแล้วต้นอ่อนแกว่งไกวคล้ายกับเครื่องบิน เป็น พืช ที่อมน้ำไม่ค่อยคายน้ำออกมาเท่าไหร่ แต่สามารถดูดสารพิษจากอากาศได้ดี จึงนิยมนำมาปลูกไว้ในอาคารที่พักอาศัย เป็นพืชช่วยในการกำจัดอนุภาคมลพิษทางอากาศได้ดี

ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) ปลูกไว้ในบ้านเพื่อความสวยงาม

การจะแยก ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant) ออกจากกอใหญ่ที่มีความหนาแน่น เพื่อการขยายพันธุ์ด้วยการดึงออกจากกอใหญ่เพื่อปลูกเป็นต้นใหม่ในกระถาง ถ้าในฤดูร้อนหรือเวลามีอากาศดีให้ใช้การเสียบ ในกระถางร่วมกับไม้ดอกอื่น ๆ ก็ได้ แล้วเลี้ยงไว้กลางแจ้ง สำหรับในร่มสามารถใช้ปลูกคลุมดิน หรือปลูกในกระถางแขวนไว้ตามระเบียงบ้านก็ได้เหมือนกัน

เว็บไซต์เราได้รวบรวมข้อมูลพันธุ์ไม้ ที่นิยมปลูกมาให้คุณได้รู้จักกัน

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org