Omgnadinechristine

พันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้


พันธุ์ไม้ที่มีราคา

หลายท่านคงเคยได้ยินว่ามีพันธุ์ไม้ที่มีราคาซื้อขายค่อนข้างสูง เพราะสามารถนำมาสร้างเป็นเสาหลักของบ้าน หรือสามารถแปรสภาพไปเป็นสิ่งอื่น ๆ ที่มีมูลค่า

และต่อมาทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ก็ได้แจ้งว่ามีพันธุ์ไม้ทั้งหมด 58 พันธุ์ที่สามารถใช้แทนสิ่งค้ำประกันได้ ครั้งนี้เราขอแนะนำ 7 พันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ ให้ทุกท่านได้ทราบกัน

พันธุ์ไม้ที่มีราคา ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้

พันธุ์ไม้มีมูลค่า ที่มีราคาค่อนข้างสูงที่ยิ่งปลูกก็ยิ่งมีมูลค่ามหาศาล

พันธุ์ไม้ที่มีราคา พันธุ์ไม้แรก ก็คือ ไม้แดง เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ถึงกลาง

พันธุ์ไม้ มีมูลค่า พันธุ์ไม้แรก ก็คือ ไม้แดง เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ถึงกลาง ต้นตรงสีเขียวแดง พอเลื่อยออกมาจะได้ไม้สีน้ำตาลแดง

โดยสามารถนำ ไม้แดง มาใช้ในการก่อสร้างอาคารบ้านเรือน ทำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ โดยปกติไม้แดงจะออกดอกเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม และให้ผลในช่วงปลายปี

พันธุ์ไม้ที่มีราคา พันธุ์ไม้ที่สอง ก็คือ ต้นกันเกรา เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ ไม้ยืนต้นที่พบได้ในทุกภาคของไทย

พันธุ์ไม้ มีมูลค่า พันธุ์ไม้ที่สอง ก็คือ ต้นกันเกรา เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ ไม้ยืนต้นที่สามารถพบเจอได้ในทุกภาคของประเทศไทย

และ ต้นกันเกรา ออกดอกช่วงกลางหน้าร้อนถึงต้นหน้าฝน ดอกสีเหลืองสวย มีกลิ่นหอม เติบโตได้ดีในป่าที่มีความชื้นแฉะหรือใกล้แหล่งน้ำต่าง ๆ เป็นหนึ่งในพันธุ์ไม้ที่ใช้ในพิธีกรรมต่าง ๆ เช่นงานบวช ต้นสามารถนำมาสร้างเป็นเสาหลักบ้านเรือนได้

พันธุ์ไม้ที่มีราคา พันธุ์ไม้ที่สาม ก็คือ ไม้ชิงชัน เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นไม้ยืนต้นที่เติบโตตามป่าดิบแล้ง

พันธุ์ไม้ มีมูลค่า พันธุ์ไม้ที่สาม ก็คือ ไม้ชิงชัน เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นไม้ยืนต้นที่เติบโตตามป่าดิบแล้งและป่าเบญจพรรณทั่วประเทศไทยยกเว้นทางตอนใต้

โดย ไม้ชิงชัน มีลักษณะคล้ายประดู่ ชอบที่แจ้ง เนื้อไม้มีความสวยงามทนทาน สามารถนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์และเครื่องดนตรี แถมยังมีสรรพคุณที่ดีสามารถใช้ทางด้านการรักษาได้ด้วย

พันธุ์ไม้ที่มีราคา พันธุ์ไม้ที่สี่ ก็คือ ต้นสาธร เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นไม้มงคลและพืชดอกสีขาวเหลือง

พันธุ์ไม้ มีมูลค่า พันธุ์ไม้ที่สี่ ก็คือ ต้นสาธร เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นไม้มงคลและพืชดอกสีขาวเหลือง เป็นต้นไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมา

ส่วนใหญ่ ต้นสาธร ใช้เป็นไม้ประดับแต่ก็สามารถนำมาทำเป็นเครื่องจักรสานต่าง ๆ ได้ด้วย เจริญเติบโตในในป่าดิบแล้งและป่าเบญจพรรณภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง

พันธุ์ไม้ที่มีราคา พันธุ์ไม้ที่ห้า ก็คือ มะค่าแต้ เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นต้นไม้ที่พบครั้งแรกที่จังหวัดราชบุรี

พันธุ์ไม้มีมูลค่า พันธุ์ไม้ที่ห้า ก็คือ มะค่าแต้ เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นต้นไม้ที่พบครั้งแรกที่จังหวัดราชบุรี เป็นไม้ใหญ่ที่นิยมนำมาใช้สร้างบ้านอาคาร

ส่วนใหญ่ มะค่าแต้ จะใช้เป็นโครงสร้างของอาคารเพราะไม้มีความทนทานและหนัก ไม่ลอยน้ำ มีสีอ่อนเข้มสลับกับ ถือว่ามีสีสวยใช้ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ เครื่องเรือนต่างๆ ได้ด้วย

พันธุ์ไม้ที่มีราคา พันธุ์ไม้ที่หก ก็คือ ต้นกระพี้เขาควาย เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นไม้ยืนต้นที่สามารถพบเจอได้ตามป่าเต็งรัง

พันธุ์ไม้มีมูลค่า พันธุ์ไม้ที่หก ก็คือ ต้นกระพี้เขาควาย เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นไม้ยืนต้นที่สามารถพบเจอได้ตามป่าเต็งรัง ป่าดิบแล้ง และป่าเบญจพรรณ

ต้นกระพี้เขาควาย เป็นต้นไม้ที่ค่อนข้างหายากแล้วในประเทศไทย จะพอพบเจออยู่บ้างตาม ภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และบางส่วนของภาคตะวันตกที่ติดกับแนวเขา

พันธุ์ไม้ที่มีราคา พันธุ์ไม้ที่เจ็ด ก็คือ ต้นกระซิก เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นต้นไม้ประจำจังหวัดสตูล

พันธุ์ไม้มีมูลค่า พันธุ์ไม้ที่เจ็ด ก็คือ ต้นกระซิก เป็นพันธุ์ไม้มีมูลค่า ยิ่งโตยิ่งมีค่า ปลูกไว้เพิ่มรายได้ เป็นต้นไม้ประจำจังหวัดสตูล

ต้นกระซิก เป็นต้นไม่สูงใหญ่แข็งแรง ออกดอกช่วงหน้าร้อนถึงหน้าฝน มีผลเป็นฝักสามารถนำมาเพาะพันธุ์ต่อได้ พบเจอได้ตามป่าโปร่งทางภาคใต้ ใกล้กับแหล่งน้ำทั้งทะเลและลำธาร

เว็บไซต์เราได้รวบรวม ไม้มงคลที่ปลูกแล้วรวย  และมีโชคลาภมาให้คุณได้รู้

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org