Omgnadinechristine

พันธุ์ไม้มงคล ประดับบ้าน เสริมดวงชะตา สร้างความร่มเย็นให้ผู้อยู่อาศัย


ไม้มงคลปลูกในบ้าน เสริมดวงชะตา

หลายท่านที่ทำการปลูกบ้านน่าจะชอบบริเวณบ้านที่มีความร่มรื่นและสดชื่นไปด้วยใบไม้สีเขียวชอุ่ม แต่หาก ไม้มงคลที่จะนำมาปลูกนั้นเป็นต้นที่คนโบราณเชื่อว่าสามารถเสริมดวงชะตาและฮวงจุ้ยของบ้านได้ก็คงจะดีไม่น้อย

วันนี้เราขอแนะนำ 5 พันธุ์ไม้มงคล ประดับบ้าน เสริมดวงชะตา สร้างความร่มเย็นให้ผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วยจะมีต้นอะไรบ้างมาดูกันเลย

พันธุ์ไม้มงคล ประดับบ้าน เสริมดวงชะตา สร้างความร่มเย็นให้ผู้อยู่อาศัย

พันธุ์ไม้มงคล ประดับบ้าน ต้นไม้ที่เสริมความเป็นสิริมงคลให้ผู้ปลูก

ไม้มงคลประดับบ้าน พันธุ์ไม้ชนิดแรก  คือ ต้นโกศล เป็นไม้มงคลประดับบ้าน จึงเชื่อว่าการปลูกต้นไม้ที่เป็นบุญกุศล

พันธุ์ไม้มงคล ประดับบ้าน พันธุ์ไม้ชนิดแรก คือ ต้นโกศล เป็นไม้มงคลประดับบ้าน เสริมดวงชะตา สร้างความร่มเย็นให้ผู้อยู่อาศัย โดยชื่อ ต้นโกศล มีเสียงคล้ายคำว่า กุศล

ซึ่งคนโบราณจึงเชื่อว่าการปลูกต้นไม้ที่เป็นบุญกุศลเช่นนี้จะนำพาความร่มเย็นเป็นสุขมาสู่เจ้าของบ้าน ถือว่าเป็นการเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ชายคาเดียวกันกับ ต้นโกศล อีกด้วย นอกจากนี้ใบยังมีสีเขียวอมแดงสวยงามน่ามองอีกด้วย

ไม้มงคลประดับบ้าน พันธุ์ไม้ชนิดที่สอง คือ ต้นกวนอิม โบราณเชื่อว่าการปลูกต้นกวนอิมที่บ้านหรือที่ทำงานจะนำพาเงินทอง ลาภยศ

พันธุ์ไม้มงคล ประดับบ้าน พันธุ์ไม้ชนิดที่สอง คือ ต้นกวนอิม เป็นไม้มงคลประดับบ้าน เสริมดวงชะตา สร้างความร่มเย็นให้ผู้อยู่อาศัย ตามชื่อ ต้นกวนอิม ที่มีเสียงเหมือนเจ้าแม่กวนอิมตามความเชื่อของจีน ที่ไทยรับเข้ามาเคารพบูชาด้วยเช่นกัน นิยมใส่แจกันไว้ข้าง ๆ ตี่จูเอี๊ยะเพื่อเป็นการบูชาไปพร้อมๆ กัน

โบราณเชื่อว่าการปลูกต้นกวนอิมที่บ้านหรือที่ทำงานจะนำพาเงินทอง ลาภยศ มาสู่ผู้ปลูกอีกด้วย

ไม้มงคลประดับบ้าน พันธุ์ไม้ชนิดที่สาม คือ ต้นกระดังงา ความเชื่อที่ว่าการปลูกต้นกระดังงาจะทำให้คนในบ้านเป็นที่นับหน้าถือตา

พันธุ์ไม้มงคล ประดับบ้าน พันธุ์ไม้ชนิดที่สาม คือ ต้นกระดังงา เป็นไม้มงคลประดับบ้าน เสริมดวงชะตา สร้างความร่มเย็นให้ผู้อยู่อาศัย เป็นอีกต้นที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาปลูก

เพราะด้วยความเชื่อที่ว่าการปลูก ต้นกระดังงา จะทำให้คนในบ้านเป็นที่นับหน้าถือตา มีชื่อเสียงโด่งดังดั่งคำว่า ดัง ในชื่อต้นกระดังงาก็ไม่ปาน ตามความเชื่อควรปลูกต้นกระดังงาไว้ทางทิศตะวันออกของตัวบ้าน

ไม้มงคลประดับบ้าน พันธุ์ไม้ชนิดที่สี่ คือ ต้นมะยม นิยมปลูกเอาไว้หน้าบ้านเพื่อเป็นสิริมงคลและเชื่อว่าปลูกต้นมะยมไว้จะทำให้มีคนนิยมชมชอบ

พันธุ์ไม้มงคลประดับบ้าน พันธุ์ไม้ชนิดที่สี่ คือ ต้นมะยม เป็นไม้มงคลประดับบ้าน เสริมดวงชะตา สร้างความร่มเย็นให้ผู้อยู่อาศัย เป็นต้นไม้ที่คนไทยรู้จักและนิยมปลูกเอาไว้หน้าบ้านเพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นความเชื่อที่ว่าปลูกต้นมะยมไว้ที่บ้านจะทำให้มีคนนิยมชมชอบ

นอกจากนี้ต้นมะยมยังให้ประโยชน์อื่น ๆ ทั้งช่วยให้ร่มเงาและสามารถนำผลมะยม มาประกอบอาหารได้อีกด้วย

ไม้มงคลประดับบ้าน พันธุ์ไม้ชนิดที่ห้า คือ ต้นบานไม่รู้โรย เป็นดอกไม้มงคล เชื่อว่าต้นไม้นี้จะช่วยเสริมเรื่องความรัก

พันธุ์ไม้มงคลประดับบ้าน พันธุ์ไม้ชนิดที่ห้า คือ ต้นบานไม่รู้โรย เป็นไม้มงคลประดับบ้าน เสริมดวงชะตา สร้างความร่มเย็นให้ผู้อยู่อาศัย เป็นดอกไม้มงคลที่เป็นที่นิยมมาอย่างช้านาน โบราณเชื่อว่าต้นไม้นี้จะช่วยเสริมเรื่องความรักของผู้อยู่อาศัย ให้มีความรักต่อกันไปตลอดอย่างคำว่าบานไม่รู้โรยนั่นเอง

นอกจากจะใช้กับความรักแล้ว ต้นบานไม่รู้โรย ยังมีความหมายที่ดีและนำมาใช้ในการศึกษาได้อีกด้วย เพราะเชื่อกันว่าการนำไปไหว้ครูจะเป็นการแสดงออกซึ่งความเคารพที่ศิษย์มีต่อตัวอาจารย์ที่จะคงอยู่ไม่รู้โรย

เว็บไซต์เราได้แนะนำบทความของ ข้อมูลพันธุ์ไม้  ที่น่าปลูกไว้ในบ้านมาให้คุณแล้ว

เว็บไซต์เราได้รวบรวมข้อมูล พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้ที่ปลูกแล้วจะนำโชคลาภมาให้ผู้ปลูก

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org