Omgnadinechristine

สายพันธุ์ กระบองเพชร สุดน่ารักที่ได้รับความนิยมตลอดกาล


สายพันธุ์กระบองเพชร

ยุคนี้ใคร ๆ ก็ฮิตปลูกเจ้าแคคตัส (Cactus) หรือต้นกระบองเพชรเอาไว้ประดับตามบ้าน ด้วยความที่มีขนาดเล็กจึงสามารถนำมาปลูกได้แม้กระทั่งในห้องพักหรือคอนโดจึงเป็นที่นิยมสำหรับคนที่อยากเริ่มปลูกต้นไม้ แถมยังไม่มีเวลาดูแล ขอแนะนำ สายพันธุ์กระบองเพชร นี้เพราะเป็นสายพันธุ์ที่ต้องการความดูแลน้อยกว่าพันธุ์ไม้อื่น ๆ อีกหลายชนิด

แต่ก็อย่าเข้าใจผิดว่า สายพันธุ์ กระบองเพชร เหล่านี้จะทนความแล้งได้นานเหมือนกระบองเพชรที่เติบโตในทะเลทราย และไม่ต้องรถน้ำเป็นเดือน ๆ เพราะกระบองเพชรจิ๋วเหล่านี้เป็นสายพันธุ์ที่นำมาเพาะพันธุ์ใหม่จึงมีความแตกต่างออกไปและต้องการน้ำมากขึ้น หลายท่านคงอยากจะรู้แล้วว่า สายพันธุ์ กระบองเพชร มีสายพันธุ์ไหนที่น่าสนใจบ้าง โดยเราขอแนะนำ 6 สายพันธุ์กระบองเพชรสุดน่ารักที่ได้รับความนิยมตลอดกาล

สายพันธุ์กระบองเพชร ปลูกไว้ตกแต่งบ้าน

สายพันธุ์ กระบองเพชร ไว้ประดับตามบ้านเพื่อความสวยงาม

สายพันธุ์กระบองเพชร สายพันธุ์แรก ก็คือ หมวกสังฆราชขาว เป็นสายพันธุ์กระบองเพชรสุดน่ารักที่ได้รับความนิยม

สายพันธุ์กระบองเพชร สายพันธุ์แรก ก็คือ หมวกสังฆราชขาว (ชื่อพันธุ์: Astrophytum myriostigma) เป็นสายพันธุ์กระบองเพชรสุดน่ารักที่ได้รับความนิยมตลอดกาล เป็นกระบองเพชรที่มีลักษณะเหลี่ยมหลายพูติด ๆ กันจนดูเหมือนเป็นทรงกลม เมื่อมองจากด้านบนจะมีลักษณะคล้ายรูปดาว โดยชื่อหมวกสังฆราชขาวมาจากลาย สีขาว ที่มีทั่วทั้งต้น หมวกสังฆราชขาวไม่หนามและมักให้ดอกสีเหลือง

สายพันธุ์กระบองเพชร สายพันธุ์ที่สอง ก็คือ นูปต้า เป็นกระบองเพชรที่มีหนามสีขาวแบบปุยขน

สายพันธุ์กระบองเพชร สายพันธุ์ที่สอง ก็คือ นูปต้า (ชื่อพันธุ์: echinopsis subdenudata) อีกหนึ่งสายพันธุ์กระบองเพชรสุดน่ารักที่ได้รับความนิยมตลอดกาลและมีชื่อเรียกแสนเท่ว่านูปต้า เป็นกระบองเพชรที่มีหนามสีขาวแบบปุยขนโดยรอบลำต้นที่มีสีเขียวเข้ม เวลาออกดอกจะเริ่มจากแตกก้านออกไปก่อน ดอกส่วนใหญ่จะมีสีขาว

สายพันธุ์กระบองเพชร สายพันธุ์ที่สาม ก็คือ ถังทอง สายพันธุ์กระบองเพชรสุดน่ารัก ด้วยความที่ลำต้นมีลักษณะกลม

  สายพันธุ์กระบองเพชร สายพันธุ์ที่สาม ก็คือ ถังทอง (ชื่อพันธุ์: Echinocactus grusonii) หนึ่งในสายพันธุ์กระบองเพชรสุดน่ารักที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ด้วยความที่ลำต้นมีลักษณะกลมและส่วนปลายสุดเว้าเข้าไปด้านในรูปร่างคล้ายปากถึงจึงเรียกกระบองเพชรพันธุ์นี้กันว่า ถังทอง มีหนามสีขาวไปจนเหลืองรอบลำต้น

สายพันธุ์กระบองเพชร สายพันธุ์ที่สี่ ก็คือ ขนนกขาว เป็นกระบองเพชรรูปร่างกลม มีขนนุ่ม ๆ สีขาว

สายพันธุ์กระบองเพชร สายพันธุ์ที่สี่ ก็คือ ขนนกขาว (ชื่อพันธุ์: Mammillaria plumose) สายพันธุ์กระบองเพชรสุดน่ารักที่ได้รับความนิยมตลอดกาลต่อมาได้แก่ ขนนกขาว เป็นกระบองเพชรรูปร่างกลม มีขนนุ่ม ๆ สีขาวปกคลุมโดยรอบแทนที่หนามแหลมคม ดอกของขนนกขาวจะออกมาแทนที่ขนสีขาวดูน่ารักน่าทะนุถนอมสุด ๆ

สายพันธุ์กระบองเพชร สายพันธุ์ที่ห้า ก็คือ กุหลาบดำ (ชื่อพันธุ์: Haworthia rufescens) เป็นสายพันธุ์กระบองเพชรสุดน่ารักที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ไม่มีหนามแต่ลำต้นและใบมีลักษณะอูม ต้นสีเขียวและมีสีอมชมพูที่ปลาย ลักษณะต้นคล้ายดอกกุหลาบที่แข็งเหมือนหิน

สายพันธุ์กระบองเพชร สายพันธุ์ที่หก ก็คือ หูมิ๊กกี้เมาส์ (ชื่อพันธุ์: Opuntia microdasys) สายพันธุ์กระบองเพชรสุดน่ารักที่ได้รับความนิยมตลอดกาลเพราะความที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ ต้นเป็นรูปวงรีแบนที่มักจะแตกหน่อทุกสองใบทำให้มีรูปร่างคล้ายกับหูของมิ๊กกี้เมาส์ มีหนามเป็นจุดเล็ก ๆ สีขาวเหมือนลายแต้มจุดทั่วทั้งต้น

เว็บไซต์เราได้แนะนำบทความของ ข้อมูลขอพันธุ์ไม้ ที่น่าปลูกไว้ในบ้านมาให้คุณแล้ว

เว็บไซต์เราได้รวบรวมข้อมูล การเลี้ยงต้นไลทอป ต้นไม้เล็กๆสุดน่ารักมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org