Omgnadinechristine

สายพันธุ์กล้วยไม้ ที่มีสีสวยเหมือนดอกกุหลาบ น่านำมาปลูกไว้ตามบ้าน


สายพันธุ์กล้วยไม้

กล้วยไม้เป็นหนึ่งในพันธุ์ไม้ที่คนรักต้นไม้หลายท่านล้วนอยากลองนำมาปลูกดูสักครั้ง ด้วยสีสันและรูปร่างของดอกกล้วยไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึง สายพันธุ์กล้วยไม้ นี้มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ไม่ฉุนเหมือนพันธุ์ไม้อื่น ๆ

นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในดอกไม้ที่ใช้การไหว้พระที่แฝงไปด้วยภาษาดอกไม้ที่ดี โดยความหมายของดอกกล้วยไม้คือ มิตรภาพ ความงาม และความบริสุทธิ์ เนื่องจาก สายพันธุ์กล้วยไม้ แสนสวยนี้มีหลากหลายสายพันธุ์ให้ทุกท่านได้เลือกปลูก

วันนี้เราขอแนะนำ 3 สายพันธุ์กล้วยไม้ ที่มีสีสวยเหมือนดอกกุหลาบ น่านำมาปลูกไว้ตามบ้าน มีพันธุ์อะไรกันบ้างไปดูกันได้เลย

สายพันธุ์กล้วยไม้ ที่มีสีสวยเหมือนดอกกุหลาบ ด้วยสีสันและรูปร่างของดอกกล้วยไม้ที่เป็นเอกลักษณ์

สายพันธุ์กล้วยไม้ 3 สายพันธุ์ที่น่าปลูกและมีความสวยงาม

สายพันธุ์กล้วยไม้ สายพันธุ์แรก ก็คือ เอื้องกุหลาบแดง (Aerides crassifolia) หรือที่ในสายกล้วยไม้เรียกกันย่อ ๆ ว่า กุหลาบแดง

สายพันธุ์กล้วยไม้ สายพันธุ์แรก ก็คือ เอื้องกุหลาบแดง (Aerides crassifolia) หรือที่ในสายกล้วยไม้เรียกกันย่อ ๆ ว่า กุหลาบแดง เป็นพันธุ์กล้วยไม้ที่มีสีสวยเหมือนดอกกุหลาบ และน่านำมาปลูกไว้ตามบ้านเพื่อเพิ่มความสวยงาม เอื้องกุหลาบแดงเป็นพันธุ์ไม้ป่าที่เติบโตอยู่ตามป่าทั่วประเทศไทย สามารถพบเจอได้ง่าย กลีบดอกมีสีชมพูอมม่วงแดงไล่จากสีอ่อนที่โคนกลีบและเข้มขึ้นที่ส่วนปลายของกลีบ ลักษณะเด่นของเอื้องกุหลาบแดงอยู่ที่มีปลายงอนออกมาทางด้านหน้าของดอก มีกลิ่นหอม และสีแดงของกลีบแดงจะเข้มขึ้นเมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าแล้ง เอื้องกุหลาบแดงจะบานสวยงามที่สุดในเดือนเมษายน-พฤษภาคม

สายพันธุ์กล้วยไม้ สายพันธุ์ที่สอง ก็คือ กุหลาบเหลืองโคราช (Aerides houlletiana) หรือเหลืองโคราช หรืออีกชื่อคือกุหลาบนางรอง

สายพันธุ์กล้วยไม้ สายพันธุ์ที่สอง ก็คือ กุหลาบเหลืองโคราช (Aerides houlletiana) หรือเหลืองโคราช หรืออีกชื่อคือกุหลาบนางรอง เป็นอีกหนึ่งพันธุ์กล้วยไม้ที่มีสีสวยเหมือนดอกกุหลาบน่านำมาปลูกไว้ตามบ้าน นอกจากนี้ยังเป็นพันธุ์กล้วยไม้ประจำโคราชที่มีการจัดแสดงโชว์พันธุ์กล้วยไม้นี้รวมถึงดอกไม้อื่น ๆ ในทุกปีที่จังหวัดนครราชสีมาหรือที่โคราชอีกด้วย ทั้งนี้เหลืองโคราชยังเป็นกล้วยไม้ในตระกูล Aerides เช่นเดียวกับเอื้องกุหลาบแดง จากชื่ออาจทำให้ใครเข้าใจผิดคิดว่าจะหน้าตาเหมือนดอกกุหลาบที่เคยรู้จักก็เป็นได้ โดยเหลืองโคราชจะออกดอกเป็นช่อ ๆ กลีบดอกจะไล่สีจากเหลืองอ่อนไปยังเข้มและมีสีม่วงแต้มอยู่ที่ปลายดอก ทว่าบางครั้งเราสามารถพบกล้วยไม้พันธุ์นี้ที่มีลักษณะสีขาวล้วนได้ด้วยเช่นกัน โดยคนไทยเรียกกันว่า เหลืองโคราชเผือก จุดเด่นอีกอย่างของเหลืองโคราชคือมีกลิ่นหอมคล้ายใบตะไคร้นั่นเอง

สายพันธุ์กล้วยไม้ สายพันธุ์ที่สาม ก็คือ เอื้องกุหลาบกระเป๋าปิด (Aerides odorata) เป็นพันธุ์กล้วยไม้ที่มีสีสวยเหมือนดอกกุหลาบ

สายพันธุ์กล้วยไม้ สายพันธุ์ที่สาม ก็คือ เอื้องกุหลาบกระเป๋าปิด (Aerides odorata) เป็นพันธุ์กล้วยไม้ที่มีสีสวยเหมือนดอกกุหลาบที่สามารถพบเจอได้ในทุกภาคทั่วประเทศไทยและมีสีน่ารักน่านำมาปลูกไว้ตามบ้านยิ่งนั่น โดยชื่อ กุหลาบ กระเป๋าปิด ได้มาจากลักษณะของกลีบดอกที่ปิดพับเส้าเกสรเอาไว้ ต่างจากกล้วยไม้พันธุ์กุหลาบอื่น ๆ ที่ส่วนปลายของดอกจะเปิดออกมาให้เห็นเกสรได้ชัดเจน กลีบดอกมีสีชมพูสวยไล่จากอ่อนไปเข้มและบานในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม เอื้องกุหลาบกระเป๋าปิดนับเป็นอีกพันธุ์กล้วยไม้ที่เลี้ยงง่ายและมีกลิ่นหอมอีกด้วย ใครสนใจลองหามาปลูกไว้ก็ดีไม่น้อยเลย

เว็บไซต์เราได้รวบรวม ข้อมูลประวัติพันธุ์ไม้ ที่ปลูกง่ายมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org