Omgnadinechristine

พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก พันธุ์ผลไม้ที่มีรสชาติหวานอร่อย


ตระกูลสายพันธุ์เบอร์รี่

หากพูดถึง พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก เชื่อว่าคงจะมีหลายๆท่านที่ให้ความสนใจ หรือชื่นชอบการรับประทานพืชตระกูลเบอร์รี่ เพราะนอกจากมีสีสันที่สวยสดใสแล้ว ยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปากอีกด้วย แต่ก็มีหลายๆ ท่านที่นิยมนำไปปลูกเพื่อใช้ในการตกแต่งสวนให้ดูสวยงาม เพราะนอกจากจะได้ความสวยงามแล้วยังสามารถเก็บผลทานได้อีกด้วย

วันนี้เราจะพาไปดู พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก ไปดูกันเลยว่ามีสายพันธุ์เบอร์รี่อะไรบ้างที่นิยมปลูก และนำผลของพืชตระกูลเบอร์รี่มารับประทานได้อีกด้วย

พืชตระกูลเบอร์รี่ เชื่อว่าคงจะมีหลายๆท่านที่ให้ความสนใจ หรือชื่นชอบการรับประทานพืชตระกูลเบอร์รี่

พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก ที่มีความสวยงามแล้วยังสามารถเก็บผลทาน

พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก พันธุ์แรก คือ มัลเบอร์รี่  (Mulberry) สำหรับ มัลเบอร์รี่ หรือที่คนไทยรู้จักกันในนามของ ลูกหม่อน

พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก พันธุ์แรก คือ มัลเบอร์รี่  (Mulberry) เชื่อว่าหลายๆท่านคงรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับ มัลเบอร์รี่ หรือที่คนไทยรู้จักกันในนามของ ลูกหม่อน นั่นเอง มัลเบอร์รี่ หรือ หม่อน มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศจีนตอนใต้ มี 2 สายพันธุ์ด้วยกัน แต่ที่นิยมปลูกกันมากคือ สายพันธุ์ บุรีรัมย์ 60 ที่ปลูกไว้สำหรับทานผลอย่างเดียว  ผลสุกจะมีสีดำ รสชาติหวานอมเปรี้ยว นิยมทานผลสด หรือนำไปแปรรูปก็ได้ เช่น ชา แยม หรือน้ำผลไม้สด เป็นต้น โดยมัลเบอร์รี่ เป็นพืชที่ปลูกได้ในทุกสภาพดิน มีความทนแล้ง ทนโรค

พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก พันธุ์ที่สอง คือ สตรอว์เบอร์รี (Strawberry) เหมาะที่จะนำไปปลูกไว้ในบ้าน สายพันธ์พระราชทาน 80 จะนิยมทานผลสด

พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก พันธุ์ที่สอง คือ สตรอว์เบอร์รี (Strawberry)  เป็นอีกหนึ่งผลไม้ยอดนิยมที่หลายๆ ท่านชื่นชอบ โดยเฉพาะสาวๆ จึงเหมาะที่จะนำไปปลูกไว้ในบ้าน สำหรับบ้านใดที่อยู่ในแถบภาคเหนือ หรืออีสาน จะเหมาะมากสำหรับการปลูกสตรอว์เบอร์รี เพราะเจ้าผลไม้ตัวนี้จะชอบอากาศที่ค่อนข้างเย็น 

โดยสายพันธ์ุที่นิยมปลูก และมีรสชาติถูกปากคนไทยมากที่สุด คือ สายพันธ์พระราชทาน 80 จะนิยมทานผลสด หรือนำไปแปรรูปก็ได้ เช่น แยม น้ำผลไม้ หรือใช้เพื่อตกแต่งขนมหวาน เป็นต้น

พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก พันธุ์ที่สาม คือ ราสเบอร์รี่ (Raspberry) มีถิ่นกำเนิดมาจากยุโรป  มีผลขนาดเล็ก สีแดง รสชาติหวานอมเปรี้ยว

พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก พันธุ์ที่สาม คือ ราสเบอร์รี่ (Raspberry) เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่สาวๆ หลายท่านชื่นชอบ มีถิ่นกำเนิดมาจากยุโรป  มีผลขนาดเล็กทรงกรวย สีแดง รสชาติหวานอมเปรี้ยว ลักษณะของต้นจะคล้ายๆกับ องุ่น นิยมนำไปทำเป็นแยม ทานผลสด นำไปใส่กับโยเกิร์ต หรือทำเป็นน้ำผลไม้ปั่นก็อร่อย แล้วแต่ความชอบของแต่ละท่าน

พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก พันธุ์ที่สี่ คือ เคพกูสเบอรี่  (Cape Gooseberry) เรียนกอีกอย่างว่า โทงเทงฝรั่ง หรือระฆังทอง  มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศบราซิล มีสีเหลือง

พืชตระกูลเบอร์รี่น่าปลูก พันธุ์ที่สี่ คือ เคพกูสเบอรี่  (Cape Gooseberry) หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อของ โทงเทงฝรั่ง หรือระฆังทอง  มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศบราซิล มีสีเหลือง ทรงกลม รสชาติหวานอมเปรี้ยว มีกลิ่นหอม นิยมทานผลสด เป็นพืชที่อยู่ในตระกูลเดียวกับพริก มะเขือเทศ สามารถปลูกได้ทั้งในพื้นที่เขตร้อน และเขตหนาว หรือจะเรียกได้ว่าสามารถปลูกได้ในพื้นที่   ที่มะเขือเทศสามารถขึ้นได้นั่นเอง และจะมีข้อจำกัดในเรื่องของอายุ โดยใยพื้นที่หนาวเย็นต้นเคพกูสเบอรี่  จะมีอายุเพียง 1 ปีเท่านั้น แต่ในพิ้นที่เขตร้อนต้น เคพกูสเบอรี่ จะสามารถอยู่ได้หลายปี

เว็บไซต์เราได้รวบรวมข้อมูล การปลูกต้นหม่อน  ต้นไม้แห่งเศษฐกิจมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org