Omgnadinechristine

ตระกูลกล้วย ที่ยังไม่เคยรู้มาก่อน มีหน้าตาอย่างไรบ้าง


ตระกูลกล้วย

ตระกูลกล้วย นั้นมีมากมายบางคนเคยกินกล้วย แต่บางคนอาจจะไม่เคยสังเกตลักษณะของกล้วยอย่างจริงๆจังๆเลย แต่ในที่นี้เราจะมาคุยถึงลักษณะของกล้วยให้ได้รู้จักกัน แต่ก่อนอื่นต้องบอกว่ากล้วยนั้นเป็นพืชที่ปลูกง่าย โตง่ายมากๆ

และด้วยการออกผลของตระกูลกล้วยนั้นก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆจึงนับได้ว่ากล้วยเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่หากินได้ง่ายในประเทศไทยเรา เป็นผลไม้ที่มีทุกๆฤดูกาลเลยก็ว่าได้ และตระกูลกล้วยจะมีลักษณะที่แตกต่างอย่างไร เราจะมาศึกษากัน ดังนี้          

มารู้จักตระกูลกล้วยว่ามีอะไรบ้าง

ตระกูลกล้วย แรกเริ่มจากกล้วยหอม รสชาติจะมีรสหวาน อร่อย สามารถที่จะนำไปทำอาหารได้

ตระกูลกล้วย แรกเริ่มจากกล้วยหอม ก่อนเลย กล้วยหอม จากที่เราสังเกตจะเห็นได้ง่ายๆว่ากล้วยชนิดนี้มีลักษณะรูปทรงที่ค่อนข้างยาวกว่าตระกูลกล้วยชนิดอื่นๆ ถ้าสุกกินได้แล้วจะมีสีเหลืองอร่ามน่ากินเลยทีเดียว รสชาติจะมีรสหวาน อร่อย สามารถที่จะนำไปทำอาหารได้ อย่างเช่น การทำเค้กกล้วยหอม หรือจะนำไปใส่ในของหวานจำพวกขนมปังก็ได้

ตระกูลกล้วย ต่อมาเป็นกล้วยเล็บมือนาง มีความโค้งงอเล็กน้อยคล้ายๆเล็บเลย

ตระกูลกล้วย ต่อมาเป็นกล้วยเล็บมือนาง เป็นตระกูลกล้วยที่มีลักษณะเล็กกว่ากล้วยชนิดอื่นๆ จะเห็นได้ชัดเจนว่ามีขนาดเล็กจนสามารถที่จะสังเกตได้ ซึ่งกล้วยเล็บมือนาง นี้มีความโค้งงอเล็กน้อยคล้ายๆเล็บเลย ในหวีๆหนึ่งจะมีอยู่หลายๆผล รสชาติไม่หวานมากนัก กล้วยชนิดนี้สามารถที่จะนำไปทำเป็นกล้วยตากก็ได้    

ตระกูลกล้วย สุดท้าย ที่จะนำมาฝากให้ได้ทราบกัน ก็คือ กล้วยหิน บมากในภาคใต้

ตระกูลกล้วย สุดท้าย ที่จะนำมาฝากให้ได้ทราบกัน ก็คือ กล้วยหิน เป็นกล้วยที่หลายๆคนอาจจะไม่ทราบ ไม่เคยรับประทาน เพราะถ้าหากสังเกตโดยทั่วๆไปในตลาดที่มีการจำหน่ายกล้วย เราจะไม่ค่อยพบเห็นกล้วยหินชนิดนี้

ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเป็น กล้วยหิน ที่พบมากในภาคใต้ก็เป็นไปได้ภาคอื่นๆหาได้ยาก ตามลักษณะของกล้วยหิน นั้นก็มีลักษณะที่ดูแล้วมีความหนาของผล หนากว่ากล้วยน้ำหว้าเสียอีก และสิ่งที่สังเกตเห็นได้ชัด คือ ช่องว่างของผลกล้วยในแต่ละหวี มีช่องว่างที่ห่าง ส่วนรสชาติไม่ค่อยหวาน จะนำไปปิ้งหรือต้มก็ได้แล้วแต่จะถนัด                                                    

เมื่อรู้แล้วว่าตระกูลกล้วยมีหน้าตาอย่างไรบ้าง ฉะนั้น ถ้าหากต่อไปจะต้องการรับประทานกล้วยชนิดไหนเราก็สามารถที่จะเลือกรับประทานได้อย่างถูกต้อง

แนะนำข้อมูลการปลูก ผลไม้นานาพันธุ์ ได้ในเว็บไซต์นี้มีให้เลือกหลากหลาย

เราได้รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ หลากหลายสายพันธุ์ มาให้คุณได้รู้

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org