Omgnadinechristine

สายพันธุ์กาแฟที่ควรทราบ เพื่อเลือกรสชาติลงตัวเหมาะกับคุณ


สายพันธุ์กาแฟที่ควรทราบ

ถ้าพูดถึง กาแฟ เป็นสิ่งที่หลายคนโปรดปรานยิ่งในวัยทำงาน จะต้องได้รับกาแฟสักแก้วเพิ่มความสดชื่นและเพิ่มกำลังในการทำงานในยาวเช้าบางคนทานกาแฟวันละ 2-3 แก้วก็มี เนื่องจากติด กาแฟ มาก

แอดอยากจะขอแนะนำว่ากาแฟช่วยในเรื่องของการสร้างความสดชื่นให้กับร่างกายก็จริง แต่ในกาแฟยังมีในส่วนของคาเฟอีนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณมากจะเกิดผลเสียต่อร่างกายได้ มารู้จัก สายพันธุ์กาแฟ ว่ามีสายพันธุ์อะไรบ้าง

สายพันธุ์กาแฟ เพื่อเลือกรสชาติที่ลงตัว เหมาะกับคุณ

สายพันธุ์กาแฟอราบิก้า มีรูปร่างลักษณะเรียวยาว มีรอยตรงกลางเป็นตัวเอส รสชาติกลมกล่อม กลิ่นที่หอม

สายพันธุ์กาแฟ สายพันธุ์แรก คือ สายพันธุ์อราบิก้า มีรูปร่างลักษณะเรียวยาว มีรอยตรงกลางเป็นตัวเอส รสชาติของกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของ ความกลมกล่อม กลิ่นที่หอม ซึ่งความเข้มข้นของคาเฟอีกอยู่ในระดับที่ไม่มากนัก ประมาณ 1-1 เปอร์เซ็น ซึ่งสายพันธุ์ของ กาแฟ อราบิก้ายังมีสายพันธุ์แยกสาขาย่อยออกไปอีก เช่น ทริกา เบอร์บอน

ในประเทศไทยนิยมปลูกกาแฟ สายพันธุ์อราบิก้า ที่ทางเหนือของประเทศไทย คือ ตาก น่าน ลำปาง เป็นต้น

สายพันธุ์กาแฟโรบัสต้า เป็นกาแฟที่มีรสชาติที่เข้มข้น และยังมีในส่วนของความเข้มข้นของคาเฟอีก ประมาณ 2-4.5 เปอร์เซ็นต์

สายพันธุ์กาแฟ สายพันธุ์ที่สอง คือ โรบัสต้า เป็นกาแฟที่มีรสชาติที่เข้มข้น และยังมีในส่วนของความเข้มข้นของคาเฟอีก ประมาณ 2-4.5 เปอร์เซ็นต์ ลักษณะของเมล็ดพันธุ์อวบอ้วน มีรูปร่างคล้านหลังเต่าที่โค้ง ๆ

ในประเทศไทยนิยมปลูก กาแฟ สายพันธุ์โรบัสต้า บริเวณภาคใต้ เช่น ชุมพร สุราษฏร์ธานี  เป็นต้น

สายพันธุ์เอ็กเซลซ่า มีในส่วนของลักษณะภายนอกของเมล็ดรวมทั้งรสชาติที่เข้มข้นและเป็นสายพันธุ์ที่สามารถปลูกได้ง่าย

สายพันธุ์กาแฟ สายพันธุ์ที่สาม คือ สายพันธุ์เอ็กเซลซ่า มีในส่วนของลักษณะภายนอกของเมล็ดรวมทั่งรสชาติใกล้เคียงกับ โรบัสต้าที่มีรสชาติที่เข้มข้น

ในประเทศไทยนิยมปลูก กาแฟ สายพันธุ์เอ็กเซลซ่า เนื่องจากปลูกง่าย และทนต่อสภาพความแล้ง อย่างภาคอีสานได้

สายพันธุ์ลิเบอริก้า มีรสชาติของกาแฟที่เปรี้ยวอมหวานนิด ๆ คนส่วนใหญ่จะไม่ชอบกาแฟที่มีรสชาติเปรี้ยว จึงไมเป็นที่นิยม

สายพันธุ์กาแฟ สายพันธุ์ที่สี่ คือ สายพันธุ์ลิเบอริก้า มีรสชาติของกาแฟที่เปรี้ยวอมหวานนิด ๆ

ในประเทศไทยนิยมปลูก กาแฟ สายพันธุ์ลิเบอริก้า สามารถปลูกได้ที่อากาศร้อนชื้นและมีน้ำชุ่ม เป็นกาแฟที่ไม่ได้อยู่ในกระแส ถึงแม้คุณภาพจะต่ำกว่ากาแฟชนิดอื่น แต่ไม่ได้แย่มาก เนื่องจากคนส่วนใหญ่จะไม่ชอบกาแฟที่มีรสชาติเปรี้ยว จึงไมเป็นที่นิยมมากนัก

            ทั้งหมดคือ สายพันธุ์กาแฟ ที่แอดอยากจะมาแนะนำให้ทุกคนได้ทราบ เพื่อการที่เราได้ทราบว่ารสชาติกาแฟแต่ละชนิดยังได้ เราจะได้ทราบว่าเราต้องการ กาแฟ ชนิดใด ถึงจะถูกใจถูกปากเรามากที่สุด

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org