Omgnadinechristine

ส่วนสำคัญของต้นพริก พืชผักสวนครัวที่น่ารู้!!


ส่วนสำคัญของต้นพริก

พืชผักต่างๆไม่ว่าจะต้นใหญ่หรือเล็กก็มีส่วนประกอบที่สำคัญกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นใบ ลำต้น ดอก ผล หรือแม้แต่รากที่เป็นส่วนสำคัญ ในที่นี้ขอยกตัวอย่าง ส่วนสำคัญของต้นพริก ที่ใครบางคนอาจจะไม่ทราบรายละเอียดของ ต้นพริก ว่ามีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง ที่จะกล่าวถึง ต้นพริก นั้นก็เพื่อให้ทราบถึงส่วนสำคัญที่บางคนอาจจะต้องนำไปใช้ในเรื่องของการเพาะปลูกเพื่อนำต้นพริกมาปลูกเป็นพืชผักสวนครัวนั่นเอง

….ฉะนั้น ต้นพริกมีส่วนที่สำคัญอะไรบ้างเราจะมาเรียนรู้กัน….          

ราก เป็น ส่วนสำคัญของต้นพริก ที่เป็นส่วนแรกๆตั้งแต่การนำพริกไปปลูกบนดินเลย ต้นพริก นั้นมีรากสองแบบด้วยกัน

ราก เป็น ส่วนสำคัญของต้นพริก ที่เป็นส่วนแรกๆตั้งแต่การนำพริกไปปลูกบนดินเลย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าพริกมีรากที่มีลักษณะอย่างไร ต้นพริก นั้นมีรากสองแบบด้วยกันทั้งรากที่มีลักษณะค่อนข้างแข็งแรงอย่างรากแก้ว และรากที่มีลักษณะเป็นเส้นเยอะๆ อย่างรากฝอย ยิ่งรากฝอยด้วยแล้วก็ยิ่งเกาะติดดินได้เป็นอย่างดี เพราะรากฝอยนี้จะกระจายไปทั่วในชั้นใต้ดินทำให้ต้นพริกต้นนั้นมีความแข็งแรงเป็นอย่างดี

ลำต้น ส่วนสำคัญของต้นพริก ส่วนนี้เป็นส่วนที่มีการเติบโตในขั้นที่ต่อจากราก แต่ข้อที่สำคัญของกิ่งพริก ก็คือ มีลักษณะที่หักได้ง่ายมาก

ลำต้น ส่วนสำคัญของต้นพริก ส่วนนี้เป็นส่วนที่มีการเติบโตในขั้นที่ต่อจากราก แต่ข้อที่สำคัญของกิ่งพริก ก็คือ มีลักษณะที่หักได้ง่ายมาก เพราะเนื้อไม้พริกเป็นเนื้อไม้ที่มีความลักษณะอ่อนจึงทำให้เกิดการหักได้ง่าย และลำต้นของ ต้นพริก นี้ยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดกิ่งก้านสาขาอีกด้วย                   

ใบ ส่วนนี้เป็นส่วนที่ทำให้รู้ว่า ต้นพริก ต้นนี้มีการเจริญเติบโตที่ดี ได้รับสารอาหารดีจึงทำให้เกิดการงอกของใบขึ้นมา

ใบ ส่วนนี้เป็นส่วนที่ทำให้เราได้รู้ว่า ต้นพริก ต้นนี้มีการเจริญเติบโตที่ดี ได้รับสารอาหารดีจึงทำให้เกิดการงอกของใบขึ้นมา นั่นหมายความว่า ส่วนสำคัญของต้นพริก ส่วนนี้จะทำให้เกิดเป็นเม็ดพริกที่ดีๆที่ทำให้เราได้รับประทานความแซ่บ เผ็ดๆของเม็ดพริกนั่นเอง  

                      ส่วนสำคัญของต้นพริก มิใช่มีเพียงแค่นี้ ยังมีดอกของพริกอีกด้วยที่ทำให้เห็นถึงความสมบูรณ์ของต้นพริก และเมื่อรู้ ส่วนสำคัญของต้นพริกในต่างๆแล้ว ฉะนั้น ผู้ที่ต้องการเพาะปลูกพริกก็ต้องหมั่นดูแลต้นพริกให้มีส่วนต่างๆที่ครบถ้วน ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะได้เม็ดพริกที่น่ากิน

ติดตามข้อมูลพันธุ์ไม้ต่างๆได้ที่นี่ #ส่วนสำคัญของต้นพริก #พริก

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org