Omgnadinechristine

คุณรู้หรือไม่พันธุ์ไม้มีพิษที่มีความงามแต่มีพิษร้ายแรง


พันธุ์ไม้มีพิษที่มีความงาม แต่มีพิษร้ายแรง

การเลือกต้นไม้ที่จะนำมาปลูกในบ้านบางคนเลือกที่ความสวยงาม บางคนเลือกที่ความหมายของต้นไม้ แต่อยากลืมว่ามีต้นไม้หลายชนิดที่มีความสวยงามก็มีพิษร้ายแรงเหมือนกันเมื่อเราได้สัมผัสตรงจุดบริเวณที่มีพิษหรือเผลอเข้าปาก คุณรู้หรือไม่พันธุ์ไม้มีพิษที่มีความงามแต่พิษร้ายแรง มาทำการสำรวจพันธุ์ไม้ที่อยู่รอบ ๆ ตัว เพื่อที่เราจะได้รู้ก่อนและไม่เผลอไปสัมผสในจุดที่มีพิษอาจทำให้เกิดอันตรายได้

สาวน้อยประแป้ง ลักษณะลำต้นตั้งตรง อวบน้ำ และมีสีเขียวสด

พันธุ์ไม้มีพิษที่มีความงามชนิดแรก คือ สาวน้อยประแป้ง ลักษณะลำต้นตั้งตรง อวบน้ำ และมีสีเขียวสด มีลวดลายตรงใบเป็นสีขาวคล้ายกับรอยแป้ง เมื่อตอนเราเล่นสงกรานต์ ซึ่งใครจะรู้ว่า สาวน้อบประแป้งทุกบริเวณของพันธุ์ไม้ชนิดนี้มีสารแคลเซียมออกซาเลท สารโปรตีน และเอนไซม์บางจำพวกที่ย่อยโปรตีนได้ หากเราไปสัมผัสบริเวณยางอาจจะทำให้เกิดผื่นแดง เกิดอาการคัน ซึ่งถ้าเผลอเข้าปาก จะทำให้เกิดอาการแสบร้อนที่ช่องปากไปจะถึงช่องท้องทำให้เกิดอาการท้องปวม ร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

ลิลลี่ เป็นดอกไม้ชนิดหัวสะสมอาหารที่ใต้ดินและดอกที่ใหญ่มาก

พันธุ์ไม้มีพิษที่มีความงามชนิดที่สอง คือ ลิลลี่ เป็นพันธุ์ไม้ที่มีหลายสายพันธุ์ เป็นดอกไม้ชนิดหัวสะสมอาหารที่ใต้ดินและดอกที่ใหญ่มากเป็นแฉก ๆ แต่มีรูปร่างลักษณะที่สวยงามมากเช่นเดียวกัน เป็นพันธุ์มีพิษ ซึ่งบริเวณที่มีพิษร้ายแรงคือ ตรงเมล็ดของดอกลิลลี่และเหง้า เมื่อเผลอเข้าปากจะทำให้เกิดอาการอาเจียน ถ่ายเป็นเลือด ตับถูกทำลาย ร่างการเกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ร้ายแรงที่สุดอาจจะทำให้เกิดอาการอัมพาต

ยี่โถ เป็นพันธุ์ไม้ประดับที่นิยมปลูกกันที่หน้าบ้าน

พันธุ์ไม้มีพิษที่มีความงามชนิดที่สาม คือ ยี่โถ เป็นพันธุ์ไม้ประดับที่นิยมปลูกกันที่หน้าบ้าน เนื่องจาก มีการแตกหน่อที่น้อย แต่ออกดอกดกเป็นพุ่มสวยงามเมื่อน้ำมาปลูกประดับหน้าบ้านทำให้บ้านสวยงามขึ้น แต่ใครจะรู้ว่าเป็นพันธุ์ไม้มีพิษ พิษของยี่โถอยู่ที่ยาง เมื่อเผลอเข้าปากทำให้เป็นผลต่อระบบประสาทและหัวใจ ทำให้เกิดอาการปวดหัว หัวใจเต้นช้า ร้ายแรงที่สุดคือทำให้กล้ามเนื้อหัวใจไม้ทำงานและหยุดเต้นได้ในที่สุด

ไฮเดรนเยีย เป็นพันธุ์ไม้ที่มีลักษณะเป็นทรงพุ่มกว้าง มีใบเป็นรูปคล้ายไข่ปลายแหลม

พันธุ์ไม้มีพิษที่มีความงามชนิดที่สี่ คือ ไฮเดรนเยีย เป็นพันธุ์ไม้ที่มีลักษณะเป็นทรงพุ่มกว้าง มีใบเป็นรูปคล้ายไข่ปลายแหลม มีโคนที่มันและใบกว้างมีลักษณะของใบที่หนา เป็นพันธุ์ไม้มีพิษ หากเผลอเข้าปากจะมีอาการเบื้องต้นหน้าซีด คลื่นไส้อานเจียน ร้ายแรงทำให้เกิดอาการช็อคหมดสติ หรือหัวใจวายได้

ทั้งหมดที่แอดได้กล่าวเป็นเพียง 4 ชนิดของพันธุ์ไม้มีพิษที่มีความงาม พันธุ์ไม้ที่มีพิษที่มีลักษณะที่สวยงามเราต้องรู้ว่าพันธุ์ชนิดไหนมีพิษรึเปล่า หรือวิธีที่ดีที่สุดคือไม่สัมผัสกับพันธุ์ไม้ใช้เพียงแค่ตาชมความสวยงามเพราะถ้าเราไม่รู้ว่าพันธุ์มีพิษหรือไม่มี เมื่อสัมผัสแล้วพันธุ์ไม้อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้

#https://omgnadinechristine.com/#พันธุ์ไม้ที่มีพิษ#ต้นไม้

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org