Omgnadinechristine

ส้ม ผลไม้หาทานง่าย มากมายคุณประโยชน์


ส้ม ผลไม้หาทานง่าย มากมายคุณประโยชน์

ส้ม เป็นพืชทรงพุ่มขนาดเล็ก มีหลากหลายสายพันธ์ปลูกได้ทั่วโลก เป็นผลไม้ที่รู้จักและเป็นที่นิยมรับประทานกันแพร่หลาย ใบสีเขียวเป็นพืชใบคู่ ออกดอกและมีผลให้เป็นผลผลิตเพื่อรับประทานเองและ เป็นพืชเศรษฐกิจที่ปลูกกันเพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกรได้เป็นกอบเป็นกำในแต่ละปี การขยายพันธุ์ของพืชชนิดนี้สามารถทำได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นจากากรเพาะเมล็ด การนำกิ่งมาปักชำ การตอนกิ่ง หรือจะเป็นการทาบกิ่งก็ทำได้เช่นกัน สามารถเพาะปลูกได้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีอายุยืนต้นมากกว่า 10 ปีขึ้นไปอยู่ที่การดูแลและสภาพภูมิอากาศของแต่ละพื้นที่

ส้มเป็นผลไม้ที่มากด้วยคุณประโยชน์ ผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ เนื่องจากในผลส้มนั้นล้วนมาด้วยสารอาหารมากมาย อาทิเช่น วิตามินซีที่สูงปรี๊ด ไฟเบอร์ก็สูง ยังรวมไปถึงแคลเซียม โปแทสเซียม วิตามินเอ ส้มมีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน จะเปรี้ยวจะหวานมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่ที่สายพันธุ์ ส้มเป็นผลไม้ที่หาทานได้ง่าย ราคาไม่สูงมากนัก ซึ่งในประเทศไทยก็สามารถหารับประทานได้ตลอดทั้งปี

ส้มดีต่อสุขภาพอย่างไร

1.ผลไม้ที่ดีต่อระบบขับถ่าย เป็นที่ยืนหนึ่งที่ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายเพราะส้มเป็นผลไม้รสเปรี้ยวและในส้มมีเส้นใยและกากใยสูงมาก ช่วยในการย่อยอาหาร ช่วยแก้อาการท้องผูกล้างสารพิษที่ตกค้างในลำไส้ถือว่าเป็นผลไม้ที่เป็นมิตรต่อลำไส้ที่ดีสุด

2.ผลไม้ที่ดีต่อผิวพรรณ เป็นที่รู้กันอยู่แล้วที่ว่าในส้มผลไม้ที่มากด้วยสารอาหารจึงเป็นผลไม้ที่ดีต่อผิวพรรณของคนที่รับประทานอย่างเป็นประจำและต่อเนื่อง เพราะในส้มมีสารอาหารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระและมีวิตามินซีที่สูงมากสามารถช่วยสร้างคอลลาเจนในชั้นใต้ผิวหนัง ส้มจึงเป็นผลไม้ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณไม่ให้หมองค้ำขาวใส เปร่งปรั่งมีน้ำมีนวล ลดริ้วรอย ชะลอการเกิดริ้วรอยไม่แก่กว่าวัย

3.ผลไม้ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เป็นผลไม้อีกชนิดที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดช่วยสร้างเม็ดเลือดขาวและกระตุ้นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายได้ดีเนื่องจากวิตามินซีที่สูงมากในส้มนั้นเอง

4.ผลไม้ทีเป็นมิตรกับสายตา วิตามินซีในส้มนับว่ามีประโยชน์มากในหลายๆด้านรวมไปถึงช่วยบำรุงจอประสาทตาลดการเสื่อมของจอประสาทตาได้ดีมาก

5.ผลไม้ช่วยบำรุงหัวใจ ส้มเป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมที่เป็นสารอาหารช่วยบำรุงหัวใจเยอะมาก ช่วยให้หัวใจเต้นปกติไม่ผิดจังหวะ ซึ่งเป็นผลไม้ที่ช่วยในเรื่องการบำรุงเลือดและการไหลเวียนที่ดีอยู่แล้วจึงผลไม้ที่ดีต่อคนที่เป็นโรคหัวใจได้ดี

6.ผลไม้ที่ช่วยช่วยต้านไวรัสได้ดี การรับประทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงจะช่วยต้านไวรัสในร่างกายดีซึ่งวิตามินในส้มก็เช่นกันสามารถเป็นตัวที่ต้านไวรัสได้ดีมากเช่นกัน

ส้มยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกในหลายๆ ด้านซึ่งในบทความนี้ยังไม่ได้กล่าวถึง รักสุขภาพหันมาทานผลไม้ให้เป็นประจำไม่รู้จะรับประทานผลไม้อะไรดี “ส้ม เป็นหนึ่งตัวเลือกที่รับประทานแล้วมากมายด้วยคุณประโยชน์”

เว็บข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประโยชน์ สรรพคุณ

เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความน่ารู้ ข้อมูลพืชพันธุ์ไม้ ประวัติความเป็นมา ประโยชน์ สรรพคุณ ของพืชพันธ์ไม้ พืชพันธุ์เป็น สมุนไพรสามารถนำมาใช้ประโยชน์มีสรรพคุณทางยาช่วยรักษาโรคอะไรได้บ้าง รวบรวมพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ พืชพันธ์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปและพืชพันธุ์ไม้ที่หาดูหรือพบเจอได้ยากในปัจจุบัน ข้อมูลพืชพันธ์ไม้แต่ละชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง มีสรรพคุณทางยาที่สามารถนำมารักษาโรคหรืออาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ด้วยวิธีใด สามารถนำมาเป็นยาใช้ได้จริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือสามารถนำมาใช้ประโยชน์การเพื่อศึกษาหรือเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไปได้ เพียงแค่คุณเข้ามาที่เว็บไซต์ Omgnadinechristine.com ก็สามารถได้รับข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ในแต่ละชนิดแต่ละสายพันธุ์ได้แล้ว

Tags

กระบองเพชร กลิ่นหอม กล้วย กล้วยไม้ การดูแลต้นไม้ การดูแลรักษา การปลูกต้นไม้ ข้อมูลพันธุ์ไม้ คนรักธรรมชาติ ความร่มรื่น จัดสวน ดอกไม้ ดูดสารพิษ ตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ธรรมชาติ ประดับบ้าน ปลูกต้นไม้ ผลไม้ พันธุ์ไม้ พันธุ์ไม้ดอก พันธุ์ไม้น่าปลูก พันธุ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ พันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้สวยงาม พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้เลี้ยงง่าย พืชผักสวนครัว ฟอกอากาศ วัชพืช วิธีการปลูก สมุนไพรไทย สรรพคุณ สายพันธุ์กาแฟ อากาศบริสุทธิ์ เพิ่มความสดชื่น โชคลาภ ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ยืนต้น ไม้อวบน้ำ

ไปดูพันธุ์ไม้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย mini-game.org